Mazda CX-9, mẫu đa dụng cho người thích phiêu du

Tiểu Bảo
CX-9 không khoẻ khoắn như một số mẫu xe đa dụng cỡ lớn khác, nhưng bù lại, mẫu xe này mang khá nhiều nét lịch lãm
Mazda CX-9 được đánh giá là đối thủ nặng ký trong phân khúc xe đa dụng cỡ lớn - Ảnh: Bobi.
Mazda CX-9 được đánh giá là đối thủ nặng ký trong phân khúc xe đa dụng cỡ lớn - Ảnh: Bobi.
Từng chiến thắng trong cuộc bình chọn xe thể thao việt dã của năm 2008 do tạp chí MotorTrend tổ chức, mẫu đa dụng cỡ lớn Mazda CX-9 đã xuất hiện tại Việt Nam với số lượng ít ỏi trong hai năm vừa qua.

Ngay sau khi tái xuất và trở lại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức VinaMazda, Mazda CX-9 Sport nhập từ Nhật Bản đã lập tức được bán ra thị trường với mức giá 1,547 tỷ đồng.
 
Là mẫu xe đang được ưu chuộng tại thị trường Mỹ, đây được đánh giá là đối thủ nặng ký trong phân khúc xe đa dụng cỡ lớn đang có mặt trong nước như Toyota Highlander, Lexus RX 350, Hyundai Veracruz… Mazda CX-9 có chiều dài 5.100 mm, rộng 1.936 mm, cao 1.728 mm cùng trục cơ sở dài 2.875 mm.

Mẫu xe này được thiết kế ba hàng ghế cho 7 người ngồi với không gian ngồi ở dãy ghế thứ hai của CX-9 lại thoải mái hơn so với bất kỳ đối thủ nào cùng phân khúc. Trong khi đó, hàng ghế đầu được điều khiển bằng điện theo 8 cách khác nhau, và có tính năng nhớ vị trí ngồi cùng ghế lái có chức năng sưởi ấm.

Khu vực điều khiển với táp-lô, bảng điều khiển và bảng hiển thị thông số vận hành dù được thiết kế đơn giản nhưng khá hiện đại và thuận tiện cho người sử dụng. Vô-lăng 3 chấu bọc da không chỉ được tích tích hợp bộ điều khiển âm thanh còn có khả năng gật gù phù tương ứng với từng vị trí ghế ngồi.

Hơn nữa, Mazda CX-9 còn được trang bị hệ thống giải trí với dàn âm thanh 10 loa được bố trí quanh xe cùng bộ điều khiển đa phương tiện khá cơ bản như AM/FM/CD/MP3/AUX. Trang bị tiêu chuẩn của CX-9 còn có hệ thống điều hòa hai vùng khí độc lập, camera lùi tích hợp trên gương chiếc hậu và một cửa sổ trời.

Mazda CX-9 mang kiểu dáng đậm phong cách thể thao với khoảng sáng gầm xe 203,2 mm. Sử dụng bộ mâm đúc hợp kim 20 inch đa chấu kép, CX-9 không khoẻ khoắn như một số mẫu xe đa dụng cỡ lớn khác, nhưng bù lại, mẫu xe này mang khá nhiều nét lịch lãm.
 
Với 6 túi khí và hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng hệ thống trơn trượt ESP, Mazda CX-9 có độ an toàn được Cơ quan an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) chấm điểm ở mức cao nhất (5 sao). Trong tất cả các bài kiểm tra va chạm đâm trực diện hay đâm ngang và lật xe, CX-9 luôn đạt độ an toàn cao nhất cho hành khách ngồi trong khoang xe.

Mazda CX-9 sử dụng động cơ xăng V6, dung tích 3,7 lít với 24 van, cho công suất 273 mã lực. Có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và được trang bị hộp số tự động 6 cấp, CX-9 chỉ mất 8 giây để đạt tốc độ 100 km/giờ trong khi chỉ ngốn trung bình 11,2 lít nhiên liệu để di chuyển quãng đường 100km.

Có mặt theo đường nhập khẩu chính thức về Việt Nam, Mazda CX-9 với những tính năng có độ an toàn cao và kiểu dáng lịch lãm có thể là lựa chọn mới cho những người thích phiêu du, và cũng là đối thủ khó chịu cho nhiều mẫu xe khác.

Hình ảnh chi tiết mẫu đa dụng cỡ lớn Mazda CX-9:

Mazda CX-9, mẫu đa dụng cho người thích phiêu du - Ảnh 1

Mazda CX-9, mẫu đa dụng cho người thích phiêu du - Ảnh 2

Mazda CX-9, mẫu đa dụng cho người thích phiêu du - Ảnh 3

Mazda CX-9, mẫu đa dụng cho người thích phiêu du - Ảnh 4

Mazda CX-9, mẫu đa dụng cho người thích phiêu du - Ảnh 5

Mazda CX-9, mẫu đa dụng cho người thích phiêu du - Ảnh 6

Mazda CX-9, mẫu đa dụng cho người thích phiêu du - Ảnh 7

Mazda CX-9, mẫu đa dụng cho người thích phiêu du - Ảnh 8

Mazda CX-9, mẫu đa dụng cho người thích phiêu du - Ảnh 9

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.