Mazda, Kia đã giảm giá đến đáy?

Đức Thọ
Người đại diện Trường Hải nói giá bán lẻ của các loại xe Kia và Mazda tại Việt Nam khó có thể giảm thêm
Dù không thể tiếp tục giảm giá song theo tiết lộ của ông Bùi Kim Kha, 
người tiêu dùng vẫn có thể hưởng lợi trong thời gian tới với các chương 
trình khuyến mãi được Thaco hoặc hệ thống phân phối Kia, Mazda áp dụng.
Dù không thể tiếp tục giảm giá song theo tiết lộ của ông Bùi Kim Kha, người tiêu dùng vẫn có thể hưởng lợi trong thời gian tới với các chương trình khuyến mãi được Thaco hoặc hệ thống phân phối Kia, Mazda áp dụng.
Trong buổi giới thiệu mẫu xe Mazda3 phiên bản nâng cấp 2017 mới đây, người đứng đầu khối kinh doanh ôtô du lịch của Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) tiết lộ về thực tế giá bán lẻ của các loại xe Mazda và Kia hiện đã chạm đáy và khó có thể giảm thêm trong thời gian tới.

Cụ thể, Tổng giám đốc Thaco PC đồng thời là Phó tổng giám đốc Thaco Group, ông Bùi Kim Kha cho biết hai năm vừa qua là quãng thời gian Thaco đã rất nỗ lực để liên tục giảm giá bán lẻ cho các mẫu xe mang thương hiệu Mazda và Kia.

Tuy nhiên, với việc liên tục giảm giá, đến nay giá bán lẻ của các loại xe Mazda và Kia do Thaco sản xuất và phân phối coi như đã chạm đáy và gần như không thể giảm thêm nữa.

Đây có lẽ cũng là lý do để Thaco không thể “bê” nguyên các mức giá bán lẻ của mẫu xe Mazda3 phiên bản trước sang áp dụng cho phiên bản nâng cấp mới. Do đó, giá bán lẻ của Mazda3 phiên bản 2017 trên thực tế đã tăng thêm 30 triệu đồng. Mức chênh lệch giá này coi như số tiền người tiêu dùng chi ra để sở hữu các tính năng và công nghệ được trang bị thêm trên Mazda3 phiên bản mới.

Dù không thể tiếp tục giảm giá song theo tiết lộ của ông Bùi Kim Kha, người tiêu dùng vẫn có thể hưởng lợi trong thời gian tới với các chương trình khuyến mãi được Thaco hoặc hệ thống phân phối Kia, Mazda áp dụng.

Tại thị trường ôtô Việt Nam, Thaco là hãng xe tích cực nhất trong việc giảm giá bán lẻ. Trong khoảng 2 năm vừa qua, giá bán của các loại xe Mazda và Kia liên tục được giảm xuống.

Trong một lần trao đổi với phóng viên, Chủ tịch Thaco, ông Trần Bá Dương cho biết mục tiêu quan trọng của các chương trình giảm giá là nhằm nhanh chóng gia tăng dung lượng thị trường của Mazda và Kia, từ đó tiến tới giảm giá thành sản xuất và xa hơn là xuất khẩu.

Đáng chú ý là Mazda. Hiện Thaco đã đầu tư nhà máy Mazda mở rộng tại Chu Lai và dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm 2018. Khi tổng sản lượng bán hàng của Mazda tại thị trường Việt Nam đạt mốc 50.000 chiếc, Thaco sẽ có cơ sở để nâng tỷ lệ nội địa hóa lên tối thiểu 40%, từ đó đủ điều kiện hưởng mức thuế suất 0% khi xuất khẩu ngược ra thị trường Đông Nam Á.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.