Mazda tái lắp ráp tại Việt Nam

Khánh Huyền
Trước đây, Mazda đã từng có một số mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam thông qua đối tác VMC Hòa Bình vào những năm cuối thế kỷ 20
Mazda hiện đang được phân phối qua nhà nhập khẩu chính thức VinaMazda - Ảnh: Bobi.
Mazda hiện đang được phân phối qua nhà nhập khẩu chính thức VinaMazda - Ảnh: Bobi.
Chỉ một thời gian ngắn sau khi hoàn tất thủ tục “ly hôn” với Ford, hãng sản xuất xe hơi Mazda (Nhật Bản) đã quay trở lại Việt Nam thông qua đường chính thức. Rất nhanh chóng, Mazda đã có kế hoạch lắp ráp ngay tại thị trường đầy tiềm năng này.

Thông tin chính thức từ Mazda đã xác nhận việc nhà chế tạo xe hơi này đang xúc tiến những thủ tục và kế hoạch tài chính cuối cùng để tiến hành xây dựng nhà máy lắp ráp xe tại Việt Nam ngay trong năm nay.

Trước đây, Mazda đã từng có một số mẫu xe được lắp ráp trong nước thông qua đối tác VMC Hòa Bình vào những năm cuối thế kỷ 20. Tuy nhiên, dự án lắp ráp này không kéo dài lâu và sớm đi vào ngõ cụt, bất kể người tiêu dùng trong nước vẫn đón nhận dòng sản phẩm này một cách hào hứng.

Ý thức được tiềm năng rất lớn ở dải đất hình chữ S cùng với sự ra đi hoàn toàn của Ford - cổ đông chính của Mazda trước đây - nhà chế tạo xe hơi Nhật Bản ngay lập tức tái khởi động dự án lắp ráp xe tại thị trường này, chỉ một thời gian ngắn sau khi trở lại thông qua nhà phân phối chính thức VinaMazda.

Mặc dù, đối tác lần này và danh sách dòng xe sẽ được lắp ráp của Mazda vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo nguồn tin riêng của VnEconomy thì VinaMazda không chỉ là nhà phân phối chính thức mà còn sẽ trở thành đối tác chính của Mazda trong kế hoạch thực hiện kế hoạch dự án này.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên VnEconomy, VinaMazda hiện cũng đang nhanh chóng tiến hành triển khai các hạng mục xây dựng cơ bản cho một nhà máy (có thể là nhà máy lắp ráp xe hơi) ở một tỉnh tại miền Trung.

Như vậy, trong tương lai không xa, người tiêu dùng Việt lại có cơ hội sở hữu những chiếc xe hơi mang thương hiệu Mazda được lắp ráp ngay tại nước nhà.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.