Môtô, xe đạp lên ngôi tại Vietnam AutoExpo 2014

An Nhi
Dấu ấn đáng kể ở triển lãm Vietnam AutoExpo 2014 đang diễn ra tại Hà Nội chính là... môtô, xe đạp và xe đạp điện
Xây dựng gian hàng quy mô lớn kèm theo một khu lái thử xe ngoài trời với
 sự khởi đầu là màn trình diễn mạo hiểm của các tay lái đến từ Malaysia,
 KTM gần như luôn chật kín khách tham quan trong ngày đầu tiên diễn ra 
triển lãm.
Xây dựng gian hàng quy mô lớn kèm theo một khu lái thử xe ngoài trời với sự khởi đầu là màn trình diễn mạo hiểm của các tay lái đến từ Malaysia, KTM gần như luôn chật kín khách tham quan trong ngày đầu tiên diễn ra triển lãm.
Sáng nay (19/6), triển lãm Vietnam AutoExpo 2014 bắt đầu diễn ra ở Hà Nội. Đây là kỳ triển lãm AutoExpo thứ 11 diễn ra tại Việt Nam và là 1 trong 3 kỳ triển lãm chuyên ngành đáng chú ý nhất về các loại hình phương tiện giao thông hằng năm.

Không nằm ngoài xu hướng, khi các thương hiệu xe hơi lớn lần lượt theo nhau gia nhập Vietnam Motor Show, triển lãm AutoExpo đang dần trở thành sân chơi của khối doanh nghiệp phụ trợ cùng các loại hình phương tiện giao thông khác như xe máy, xe đạp hay xe thương mại.

Điểm đáng tiếc cho người tiêu dùng ôtô Hà Nội là tại Vietnam AutoExpo 2014 đã hoàn toàn vắng bóng các thương hiệu ôtô lớn.

Trước đó, kỳ triển lãm Saigon AutoTech diễn ra tại Tp.HCM cách đây một tháng cũng được đánh giá là èo uột và nhạt nhẽo, ngoại trừ khu vực trình diễn xe mạo hiểm do thương hiệu Subaru mang đến ít nhiều tạo sự chú ý từ khách tham quan.

Dấu ấn đáng kể ở AutoExpo 2014 chính là các gian hàng xe đạp và xe đạp điện. Chiếm gần như trọn vẹn khu vực trung tâm, các thương hiệu xe đạp và xe đạp điện như Aima, Gianya, EcoGo, Asama hay ARK… luôn thu hút được lượng khách tham quan đông đảo nhất.

Trên thực tế, đây cũng là khu vực trưng bày được nhận định là hiệu quả hơn cả về mặt quảng bá thương hiệu và bán hàng. Đại diện các gian hàng cho biết ngay trong buổi khai mạc đã bán được hàng chục chiếc, chủ yếu là xe đạp điện.

Đình đám nhất là KTM, thương hiệu môtô đến từ nước Áo. Xây dựng gian hàng quy mô lớn kèm theo một khu lái thử xe ngoài trời với sự khởi đầu là màn trình diễn mạo hiểm của các tay lái đến từ Malaysia, KTM gần như luôn chật kín khách tham quan trong ngày đầu tiên diễn ra triển lãm. KTM cũng là thương hiệu môtô thể thao duy nhất có mặt tại AutoExpo 2014.

Trong khi đó, nhà sản xuất ôtô trong nước Vinaxuki tiếp tục giới thiệu các dòng xe du lịch 5 chỗ ngồi chưa hoàn thiện. Và theo “truyền thống”, đích thân ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch Vinaxuki lái thử xe và giới thiệu.

Dự kiến, Vietnam AutoExpo 2014 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 22/6.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.