Nhận diện “sao” Toyota tại VMS 2011

Trí Dũng
Thông tin mẫu xe thể thao Toyota FT-86 G Sports Concept sẽ góp mặt tại VMS 2011 đang trở thành tâm điểm chú ý của giới mộ điệu
Về cơ bản, FT-86 G Sports Concept chính là đứa con chung giữa Toyota và Subaru - Ảnh: Toyota.
Về cơ bản, FT-86 G Sports Concept chính là đứa con chung giữa Toyota và Subaru - Ảnh: Toyota.
Thông tin mẫu xe thể thao FT-86 G Sports Concept của Toyota sẽ góp mặt tại sự kiện Vietnam Motor Show 2011 (VMS 2011) sắp diễn ra ở Tp.HCM đang trở thành tâm điểm chú ý của giới mộ điệu.

Ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2009, đến nay đã có 3 phiên bản FT-86 được giới thiệu, trong đó ấn tượng hơn cả có lẽ là phiên bản FT-86 G Sports Concept, nằm trong series xe “độ” G Sports của Toyota. Dòng sản phẩm đặc biệt này được nâng cấp cả về thiết kế ngoại thất lẫn nội thất theo hướng thể thao hơn cũng như được nâng cao tính năng vận hành.

Về cơ bản, FT-86 G Sports Concept chính là đứa con chung giữa Toyota và Subaru. Phát triển trên nền tảng của mẫu Corolla AE86 vốn đã thực dụng của một hãng xe thực dụng, Toyota đã mời Subaru tham gia phát triển và sản xuất nhằm bổ sung thế mạnh thể thao. Nhờ đó, chiếc coupe 2+2 cỡ nhỏ sẽ sở hữu thế mạnh của cả 2 hãng xe, gồm khả năng vận hành và tính năng lái thể thao của Subaru, cùng tính thực dụng và kinh tế vốn có của Toyota.

Toyota và Subaru đã kết hợp những công nghệ hiện đại và đặc trưng của mình để tạo ra mẫu xe thể thao cỡ nhỏ FT-86 G Sports với hệ dẫn động cầu sau, động cơ đặt nằm ngang phía trước, trọng lượng nhẹ và trọng tâm thấp.

Ngoại thất của FT-86 G Sports rất bắt mắt với mũi xe sắc nét, mâm xe mới và nắp capô màu đen mờ. Đường dẫn khí phía trước có kích thước lớn. Hông xe có bệ cửa mới và đường dẫn khí sâu hơn giúp làm mát cả bộ phanh trước và sau. Tấm lướt gió đuôi xe giống kiểu xe đua, bộ khuếch tán và ống pô đôi vạm vỡ.

Theo tìm hiểu ban đầu, động cơ của “ngôi sao” này là loại 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít tăng áp của Subaru. Hộp số là loại sàn 6 cấp.

Một số hình ảnh về mẫu xe Toyota FT-86 G Sports Concept:

Nhận diện “sao” Toyota tại VMS 2011 - Ảnh 1

Nhận diện “sao” Toyota tại VMS 2011 - Ảnh 2

Nhận diện “sao” Toyota tại VMS 2011 - Ảnh 3

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.