Nhập khẩu ôtô có dấu hiệu phục hồi

Đức Thọ
Sau cú lao dốc không phanh 2 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi
Ước tính lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong 3 tháng đầu năm đạt khoảng 14.800 chiếc - Ảnh: Đức Thọ.
Ước tính lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong 3 tháng đầu năm đạt khoảng 14.800 chiếc - Ảnh: Đức Thọ.
Sau cú lao dốc không phanh 2 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.

Con số ước tính của Tổng cục Thống kê cho biết, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 3/2011 có khả năng đạt 5.000 chiếc, tương ứng giá trị 100 triệu USD.

So với con số thực hiện của tháng liền trước là 3.700 chiếc và 60 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 3 tăng đáng kể cả về lượng lẫn giá trị.

Cộng dồn 3 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc ước đạt 14.800 chiếc về lượng và 262 triệu USD về giá trị, tăng 54,8% về lượng và 62,2% về giá trị so với quý 1/2010.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây

Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 12/20107.000115
Tháng 1/20116.100103
Tháng 2/2011 3.70060
Tháng 3/2011 (ước tính)5.000100
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.