Nhập khẩu xe máy tháng 2: Giảm theo chiều thẳng đứng

Đức Thọ
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tháng 2/2011 ước giảm theo chiều thẳng đứng cả về lượng lẫn giá trị
Có khả năng kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc trong một vài tháng tới sẽ còn sụt giảm - Ảnh: Đức Thọ.
Có khả năng kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc trong một vài tháng tới sẽ còn sụt giảm - Ảnh: Đức Thọ.
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tháng 2/2011 ước giảm theo chiều thẳng đứng cả về lượng lẫn giá trị.

Cụ thể, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng xe máy nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 2 ước đạt 5.000 chiếc với giá trị kim ngạch 8 triệu USD, giảm đến 11.600 chiếc về lượng và 20 triệu USD về giá trị so với tháng liền trước.

Còn so với cùng kỳ 2010, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tháng 2/2011 ước giảm khoảng 1.000 chiếc về lượng trong khi tăng 2 triệu USD về giá trị.

Tuy nhiên, cộng dồn hai tháng đầu năm 2011, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc ước đạt 21.600 chiếc và 36 triệu USD. Như vậy, mặc dù so sánh 2 tháng kế tiếp có sự sụt giảm mạnh mẽ, song do kim ngạch tháng 1 đạt mức cao cả về lượng (16.600 chiếc) lẫn giá trị (28 triệu USD) nên tính chung 2 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc vẫn tăng đến 21,2% về lượng và 72,4% về giá trị so với cùng kỳ 2010.

Việc kim ngạch nhập khẩu xe máy tháng vừa qua giảm mạnh có thể là do thị trường đã đi qua “điểm nóng” Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, mặc dù không nổi “bão giá” như ôtô song xe máy nguyên chiếc nhập khẩu cũng chịu ảnh hưởng rất nặng nề từ việc tỷ giá USD/VND tăng cao.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây

Lượng (nghìn chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 11/20105,87
Tháng 12/2010812
Tháng 01/201116,628
Tháng 2/2011 (ước tính)58
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.