Nhiều mẫu xe lần đầu hiện diện tại Vietnam Motor Show 2014

Đức Thọ
Hầu hết các hãng xe đều đem đến những mẫu xe hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm của triển lãm
Triển lãm Vietnam Motor Show 2014 sẽ chính thức khai mạc và mở cửa đón khách 14h ngày 19 đến hết ngày 23/11/2014
Triển lãm Vietnam Motor Show 2014 sẽ chính thức khai mạc và mở cửa đón khách 14h ngày 19 đến hết ngày 23/11/2014
Chiều 19/11, triển lãm ôtô Việt Nam lần thứ 10 (Vietnam Motor Show 2014) đã chính thức khai mạc tại Tp.HCM.

Đây là kỳ triển lãm có quy mô và số lượng gian hàng lớn nhất trong ngành ôtô Việt Nam từ trước đến nay. Lần đầu tiên Vietnam Motor Show quy tụ 18 thương hiệu tham gia, bao gồm 9 thương hiệu thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và 9 thương hiệu thuộc nhóm các nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam (VIVA).

Ban tổ chức cho biết, kỳ triển lãm năm nay có đến 103 mẫu xe được trưng bày, trong số đó có rất nhiều mẫu xe lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, một số mẫu xe concept trang bị những công nghệ mới nhất theo xu hướng thân thiện với môi trường.

Hầu hết các hãng xe đều đem đến những mẫu xe hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm của triển lãm.

Có thể kể đến Audi với mẫu thể thao 2 chỗ ngồi Audi TT coupe, A3 sportback hay A7 sportback; BMW và MINI phô diễn dàn 11 mẫu xe ấn tượng; Ford với dàn xe toàn cầu đang ăn khách; GM đưa về mẫu thể thao lừng danh Chevrolet Camaro và bán tải Colorado mới; Honda lại tạo sức hút với mẫu xe ý tưởng NSX-1; thương hiệu mới toanh Jaguar đem về hai cái tên XF và XJ; bộ ngũ xe Lexus ăn khách, trong đó có mẫu SUV 7 chỗ GX460 vừa ra mắt; Porsche với cái tên hoàn toàn mới Macan và 919 Hybrid; Suzuki với mẫu MPV 7 chỗ ngồi giá mềm Ertiga; Toyota với chiếc FT-Bh…

Đây cũng là kỳ triển lãm quy tụ hàng loạt thương hiệu thuộc ngành công nghiệp phụ trợ và tài chính.

Vietnam Motor Show 2014 mở cửa đón khách tham quan từ 14h chiều ngày 19/11 và kéo dài đến hết ngày 23/11/2014. Dự tính sẽ có trên 150.000 lượt khách tham quan trong 5 ngày diễn ra triển lãm.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.