Ôtô điện in 3D đầu tiên trên thế giới giá hơn 170 triệu đồng

Đức Anh
Xe điện LSEV được sản xuất bằng phương pháp in 3D chỉ mất hơn 3 ngày để hoàn thiện.

Xe điện LSEV sản xuất bằng phương pháp in 3D - Video: CNBC

Xe điện in 3D đầu tiên trên thế giới có tên LSEV do startup của Italy Xev Ltd.phát triển hợp tác cùng công ty Polymaker – chuyên chế tạo vật liệu in 3D. Theo 2 công ty này, xe LSEV chỉ mất 3 ngày để sản xuất và có giá 7.500 USD, CNBC cho biết.

Ngoài khung gầm, ghế ngồi và cửa kính, tất cả bộ phận khác của xe đều được chế tạo bằng phương pháp in 3D.

LSEV về cơ bản được làm từ vật liệu polyamide – thường được gọi là nylon. Xev đã hợp tác với nhà phát triển vật liệu in 3D Polymaker – có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc, để nâng cấp vật liệu này để giúp LSEV không chỉ linh hoạt mà còn ổn định hơn.

Chiếc LSEV 2 chỗ ngồi trông giống một chiếc ôtô thông minh nhưng chỉ có tốc độ tối đa gần 70km/h và đi được khoảng 150km mỗi lần sạc đầy. LSEV chỉ nặng khoảng 450kg, gần bằng một nửa so với ôtô truyền thống cùng kích cỡ.

Xev cho biết đã nhận được 7.000 đơn hàng từ các công ty, trong đó có nhiều nhà dịch vụ bưu chính.

In 3D là quá trình sản xuất làm kết nối hoặc đông đặc vật liệu dưới sự kiểm soát của máy tính nhằm tạo ra các vật thế 3 chiều. Về mặt kỹ thuật, phương háp này thường giúp rút ngắn thời gian nghiên cứu và phát triển, đồng thời có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm làm theo yêu cầu.

Xev có trụ sở tại Turin, Italy, là startup do kỹ sư Guo Xiaozheng cùng nhóm chuyên gia về ôtô của Trung Quốc thành lập chưa đầy một năm trước. Công ty này cho biết có thể ra sản phẩm mới chỉ trong 4 tháng.

Một dây chuyền sản xuất, với máy in 3D và thiết bị lắp ráp, có thể xuất xưởng khoảng 500 chiếc LSEV mỗi năm. "Chúng tôi có thể có vài dây chuyền sản xuất tại một nhà máy bởi rất dễ xây dựng và không hề đắt", Guo cho biết.

Dự kiến, loại xe này sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt và bán tại châu Á và châu Âu vào năm 2019.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.