Peugeot đưa bộ đôi SUV mới về Việt Nam

Đức Thọ
Cả hai mẫu SUV thế hệ mới của Peugeot đều được tập đoàn Trường Hải lắp ráp trong nước
Peugeot 5008 và 3008 nằm ở hai phân khúc khá gần nhau do được phát triển chung một hệ khung gầm và truyền động.
Peugeot 5008 và 3008 nằm ở hai phân khúc khá gần nhau do được phát triển chung một hệ khung gầm và truyền động.

Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) chính thức giới thiệu ra thị trường bộ đôi SUV mới của Peugeot gồm 3008 và 5008.

Điểm chung của Peugeot 3008 và 5008 là cùng sử dụng loại động cơ tăng áp dung tích 1.6 lít và hộp số tự động 6 cấp tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng và chế độ lái thể thao. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm.

Cả hai mẫu xe đều có kiểu thiết kế góc cạnh, thân xe nhiều mảng khối. Kiểu thiết kế này được hãng xe Pháp áp dụng trên các mẫu việt dã nhằm tạo nên vẻ khỏe khoắn và chắc chắn.

Thế mạnh của Peugeot 3008 và 5008 chủ yếu nằm ở trang bị công nghệ. Lọt vào không gian đầy ắp những mảng khối như trò chơi xếp hình của con trẻ lại là màn trình diễn của công nghệ với bảng đồng hiển thị hoàn toàn bằng điện tử, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch tích hợp các kết nối USB, Bluetooth, Mirrolink và Apple Carplay… Một dàn phím điều khiển sắp xếp theo kiểu phím đàn piano.

Mẫu xe Peugeot 5008 được trang bị chức năng sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống âm thanh Focal và chức năng massage thư giãn cho hàng ghế trước. Điểm thú vị là hàng ghế thứ 3 trên Peugeot 5008 có thể dễ dàng tháo lắp theo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

undefined - Ảnh 1.

Công nghệ là thế mạnh của bộ đôi Peugeot mới - Ảnh: Huy Thắng.

Các trang bị an toàn trên bộ đôi SUV châu Âu này khá đầy đủ với hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, hệ thống nhận diện biển báo tốc độ, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, chức năng cảnh báo điểm mù, ga tự động và giới hạn tốc độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe với camera 180 độ và cảm biến trước/sau.

Peugeot 5008 và 3008 nằm ở hai phân khúc khá gần nhau do được phát triển chung một hệ khung gầm và truyền động. Thực chất, 5008 là một phiên bản kéo dài của 3008.

3008 có thiết kế 5 chỗ ngồi và nằm chung phân khúc với các đối thủ Nissan X-Trail, Honda CR-V hay Mazda CX-5. Trong khi đó, mẫu xe 5008 như một phiên bản kéo dài với kích thước nhỉnh hơn 3008 nhưng lại nhỏ hơn các mẫu xe ở phân khúc trên như Hyundai SantaFe hay Kia Sorento.

Cả hai mẫu xe đều được THACO lắp ráp trong nước và do đó, giá bán lẻ khá mềm chứ không còn cao như "truyền thống" của các mẫu xe xuất xứ châu Âu.

Cụ thể, Peugeot 3008 được THACO bán ra thị trường với mức giá 1,199 tỷ đồng và Peugeot 5008 có giá bán 1,389 tỷ đồng. Sang năm 2018, khi thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại xe sử dụng động cơ dung tích dưới 2.0 lít giảm xuống, giá bán lẻ của bộ đôi này do vậy cũng được kéo xuống 40 triệu đồng.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.