Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam

Minh Toàn
Monster 795, phiên bản môtô do Ducati sản xuất tại Thái Lan và dành riêng cho khu vực châu Á đến Việt Nam có mức giá khoảng 330 triệu đồng
Monster 795 trở thành mẫu xe rẻ nhất do Ducati Việt Nam phân phối từ trước đến nay - Ảnh: Cường Vũ.
Monster 795 trở thành mẫu xe rẻ nhất do Ducati Việt Nam phân phối từ trước đến nay - Ảnh: Cường Vũ.
Monster 795, phiên bản môtô do Ducati sản xuất tại Thái Lan và dành riêng cho khu vực châu Á đã xuất hiện tại thị trường trong nước thông qua đường nhập khẩu chính thức với mức giá 330 triệu đồng (tương đương 15.900 USD). Trước đây, các dòng xe của hãng này chưa từng có mức giá nhập chính hãng dưới 20.000 USD.

Trong “gia đình” môtô cao cấp mang thương hiệu Ducati, Monster 795 là mẫu xe giữ vai trò chiến lược trong mục tiêu đẩy mạnh doanh số bán hàng tại một số thị trường ở châu Á của hãng xe Italia. Bởi vậy, Monster 795 trở thành mẫu xe rẻ nhất do Ducati Việt Nam phân phối từ trước đến nay.

Không chỉ được thừa kế kiểu dáng đậm chất naked-bike từ người anh em Monster 696, phiên bản Monster 795 còn dùng chung động cơ với dòng Monster 796 sản xuất cho thị trường châu Âu. Tuy nhiên, sự khác biệt rõ rệt ở Monster 795 chính là chiều cao yên xe đã được hạ xuống mức 770 mm, nên đáp ứng được cho đông đảo khách hàng nằm trong khu vực này mà không làm mất đi tính năng vận hành linh hoạt của dòng Monster.

Monster 795 có trọng lượng 167 kg cùng chiều dài cơ sở 1450 mm và bình xăng mang sức chứa 15 lít. Hệ thống an toàn với phanh đĩa trước Brembo 4 piston thủy lực có đường kính 320 mm, trong khi đó phanh đĩa sau có đường kính 245 mm. Treo trước của Monster 795 mang nhãn hiệu Marzocchi đường kính 43 mm, còn treo sau dạng mono-shock hiệu Sachs. Trong khi bộ lốp sử dụng mang cùng kích cỡ với bản Monster 696 thì thiết kế càng sau của Monster 795 lại là loại hai bên, chứ không phải 1 bên như những phiên bản khác thuộc dòng Ducati Monster.   

Được trang bị động cơ L-Twin dung tích 803 cm3 làm mát bằng không khí, Monster 795 có công suất 87 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút cùng tỷ số nén 11:01. Mẫu xe này sử dụng hộp số 6 cấp.

Hình ảnh chi tiết Ducati Monster 795:

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 1

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 2

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 3

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 4

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 5

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 6

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 7

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 8

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 9

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.