Phụ nữ Trung Quốc mê mẩn Ferrari

Tuệ Minh
Ở Trung Quốc, có nhiều phụ nữ điều hành doanh nghiệp và rất nhiều người trong số đó thừa tiền để mua Ferrari
Ferrari được đánh giá cao vì chọn triển lãm ôtô Bắc Kinh làm nơi trình diễn mẫu 599 GTO - Ảnh: AutoEvolution.
Ferrari được đánh giá cao vì chọn triển lãm ôtô Bắc Kinh làm nơi trình diễn mẫu 599 GTO - Ảnh: AutoEvolution.
Số phụ nữ Trung Quốc mua xe Ferrari cao gấp 4 lần so với các chị em ở trời Tây, trang tin AutoEvolution cho hay.

Năm 2009, hãng xe này đã bán được 220 sản phẩm tại Trung Quốc, trong đó có tới 44 chiếc là do các quý bà, quý cô tậu về, chiếm 20% tổng doanh số, vượt trội so với 5% ở phần còn lại của thế giới.

Giám đốc điều hành Ferrari, Amedeo Felisa, nói rằng, ông đã cảm thấy kinh ngạc khi biết được điều này.

“Các khách hàng mua xe Ferrari ở Trung Quốc có độ tuổi trung bình trẻ hơn tới 10 tuổi so với khách hàng châu Âu. Tại Trung Quốc, có nhiều phụ nữ điều hành doanh nghiệp và rất nhiều người trong số đó thừa tiền để mua Ferrari”, Felisa cho biết.

“Đó quả là điều đáng ngạc nhiên đối với chúng tôi, bởi chúng tôi không dự tính sẽ thành công đến vậy ở nhóm đối tượng khách hàng nữ, nhưng tôi nghĩ rằng, đây là điều kiện kinh doanh ở Trung Quốc", ông nói thêm.

Thị trường Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh đã giúp Ferrari vượt qua sự sụt giảm doanh số tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu,  nơi mà việc kinh doanh đã gặp khó khăn ngay từ trước khi xảy ra khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Thị trường Trung Quốc cũng đánh giá cao Ferrari, khi hãng xe này chọn triển lãm ôtô Bắc Kinh làm nơi trình diễn mẫu xe 599 GTO. Chiếc 599 GTO này sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế, 600 chiếc.

Năm 2009, Ferrari đã bán được 500 chiếc xe tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trung Quốc (bao gồm cả Đài Loan và Hồng Kông) là thị trường lớn nhất của hiệu xe này. Hơn 220 xe đã được bán ra từ 10 đại lý ở Trung Quốc, trong đó có 150 chiếc tại Hồng Kông và 50 xe tại Đài Loan.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.