PVI nhảy vào lĩnh vực dịch vụ ôtô

An Nhi
Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) vừa chính thức cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và cứu hộ ôtô
Lễ ra mắt công ty PVI Servives.
Lễ ra mắt công ty PVI Servives.
Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) vừa chính thức cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và cứu hộ ôtô.

Dịch vụ này do thành viên mới của PVI Invest (công ty con của PVI) là Công ty TNHH Dịch vụ Bảo hiểm Dầu khí (PVI Services) thực hiện.

Theo đó, PVI Services sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa ôtô; kinh doanh phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của ôtô; kinh doanh nội thất, đồ chơi ôtô và dịch vụ cứu hộ xe cơ giới 24 giờ. Ngay sau khi thành lập, PVI Services cũng đã cho ra mắt trung tâm dịch vụ ôtô đầu tiên tại Hà Nội.

Ông Vũ Xuân Hân, Tổng giám đốc PVI Services, cho biết sở dĩ PVI nhảy vào lĩnh vực dịch vụ ôtô là có hai lý do.

Thứ nhất, hiện tại PVI đang là một trong những doanh nghiệp chiếm thị phần lớn trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới tại Việt Nam. Do đó, việc cung cấp dịch vụ ôtô trước hết sẽ giúp các khách hàng mua bảo hiểm của PVI thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng và chăm sóc xe.

Thứ hai, thị trường ôtô Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng khá mạnh kéo theo nhu cầu về bảo dưỡng và sửa chữa cũng rất cao. “Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch phối hợp với một số nhà cung cấp bảo hiểm khác như Bảo Việt, Bảo Minh hay Pjico để phục vụ cho khách hàng của họ. Điều quan trọng nhất là phải thu hút được khách hàng và mang lại niềm tin cho họ từ dịch vụ của mình thì chắc chắn thương vụ đầu tư này sẽ có được kết quả tốt đẹp.”, ông Hân nói.

Ông Hân cũng cho biết, trong thời gian tới PVI Services sẽ cho ra đời thêm một loạt trung tâm dịch vụ ôtô tại một số tỉnh, thành phố lớn trên cả nước nhằm mở rộng phạm vị cung cấp dịch vụ.

Theo khảo sát của PVI, hiện các dịch vụ sau bán hàng đối với mặt hàng ôtô tại Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng mạnh, theo đó tiềm năng là rất lớn. Tuy nhiên, ngoài hệ thống xưởng dịch vụ của các đại lý, các nhà phân phối ôtô chính thức thì đa số các trung tâm dịch vụ đều chưa được đầu tư trang thiết bị và nhân lực đồng bộ. Vì vậy, nếu được đầu tư tốt thì khả năng cạnh tranh trên lĩnh vực này của PVI Services là không nhỏ.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.