Siêu xe điện tốc độ tới 322 km/h có giá 2 triệu USD của Lotus

Đức Anh
Với công suất 1.900 mã lực, Lotus Evija có thể tăng tốc từ 0 lên 96,6 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây và đạt vận tốc tối đa hơn 322 km/h

Hãng xe thể thao Lotus mới đây ra mắt siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện Evija với công suất 1.900 mã lực và có giá 2 triệu USD. 

Video: Lotus Cars.

Theo CNN, Evija là bước đi lớn của Lotus - thương hiệu được biết đến với những chiếc thể thao nhỏ với giá tương đối rẻ. Ví dụ, Lotus Elise có giá khởi điểm khoảng 42.000 Bảng tại Anh, tương đương gần 52.000 USD. Còn Lotus Evora 400, mẫu xe duy nhất của Lotus tại thị trường Mỹ, có giá dưới 100.000 USD.

Lotus cho biết Evija là siêu xe điện có trọng lượng nhẹ nhất với chỉ gần 1,7 tấn. Để tối ưu khí động học, các cửa trên xe đều không có kính. Thay vào đó, các camera được lắp trên tấm chắn bùn phía trước, còn một camera khác trên mái sẽ cung cấp hình ảnh phía sau. Các ống hút gió lớn mở ra trước bánh sau được thiết kế để đưa không khí vào xe, giúp chống lại tình trạng áp suất thấp khi xe di chuyển với tốc độ cao.

Ngoài tốc độ và công suất, Evija cũng được quảng cáo là có "pin điện sạc nhanh nhất thế giới", có thể sạc đầy tới 80% trong 18 phút. Lotus dự kiến sẽ đưa khoảng cách di chuyển trên một lần sạc của Evija là khoảng 400 km.

Lotus Evija sẽ cạnh tranh với các siêu xe điện đắt đỏ như Pininfarina Battista của hãng Automobili Pininfarina và Rimac C_Two của Rimac. Ôtô của Lotus được chế tạo với sự hỗ trợ của Williams Advanced Engineering, công ty của Anh từng tham gia chế tạo ôtô đua điện Formula E.

Lotus hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Geely Holding Group (Trung Quốc) - cũng là công ty sở hữu Volvo. Evija sẽ là ôtô đầu tiên được sản xuất hoàn toàn dưới quyền sở hữu của Geely. Mẫu xe này sẽ bắt đầu được sản xuất tại trụ sở ở Hethel, Anh của Lotus từ năm sau.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.