Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ

Đức Thọ
Tối 7/5, chìa khóa của chiếc siêu xe thể thao Mercedes SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được trao cho khách hàng
SLS AMG có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong vòng 3,8 giây - Ảnh: Lê Hùng.
SLS AMG có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong vòng 3,8 giây - Ảnh: Lê Hùng.
Tối 7/5, chìa khóa của chiếc siêu xe thể thao Mercedes SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được trao cho khách hàng.

Chủ nhân của chiếc siêu xe đặc biệt này là Công ty Cổ phần Trung Nguyên.

Theo đại diện Trung Nguyên, chiếc SLS AMG này được chọn mua nhằm mục đích quảng bá cho thương hiệu cà phê cao cấp Legendee. Sự kết hợp giữa hai thương hiệu được xem là huyền thoại này có thể coi là một cách quảng bá thương hiệu khác biệt của Trung Nguyên.

Chiếc siêu xe SLS AMG được Mercedes-Benz Việt Nam trao cho Trung Nguyên có ngoại thất màu bạc và nội thất màu đỏ. SLS AMG được trang bị loại động cơ V8 6,2 lít, công suất cực đại 571 mã lực, phân bố trọng lượng trước/sau là 48/52, hộp số ly hợp kép 7 cấp kết hợp cần điều khiển bằng tay.

Thông tin từ nhà phân phối cho biết, SLS AMG có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 317 km/giờ và khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong vòng 3,8 giây.

Mức giá của chiếc siêu xe đặc biệt này là 8,48 tỷ đồng, tương đương 444.000 USD.

SLS AMG là chiếc siêu xe nhận được những sự quan tâm rất đặc biệt của giới truyền thông cả trong và ngoài nước từ khi còn ở trên bàn thiết kế đến khi xuất hiện trên đường.

Sở dĩ SLS AMG tạo được sự chú ý như vậy là bởi sự đặc biệt của nó. SLS AMG chính là sản phẩm siêu xe đầu tiên được Mercedes cho ra đời sau khi hãng xe hạng sang này “ly hôn” với McLaren.

Điểm đáng chú ý nữa là Mercedes-Benz Việt Nam đã phải rất nỗ lực mới có thể đưa SLS AMG về nước khi mà khách hàng trên thế giới đã đặt mua hết trong 2 năm đầu tiên.

Một số hình ảnh khác về SLS AMG:

Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ - Ảnh 1
Đại diện hãng cà phê thương hiệu cà phê Legendee của Trung Nguyên (giữa) nhận chìa khóa và mô hình xe.

Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ - Ảnh 2
Thương hiệu cà phê Ledendee được gắn trên thân xe.

Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ - Ảnh 3
SLS AMG có ngoại thất màu bạc...

Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ - Ảnh 4
...và có nội thất màu đỏ.

Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ - Ảnh 5

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.