Suzuki đưa mẫu xe Swift đến Việt Nam

Đ. Thọ
Suzuki Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường mẫu compact thể thao Swift qua kênh phân phối chính thức
Việt Nam là thị trường thứ 116 của mẫu xe Suzuki Swift.
Việt Nam là thị trường thứ 116 của mẫu xe Suzuki Swift.

Công ty Việt Nam Suzuki vừa chính thức tung ra thị trường mẫu compact thể thao Swift qua kênh phân phối chính thức.

Đây là mẫu xe đã từng đưa tên tuổi Suzuki trở thành một trong những hãng xe sản xuất xe nhỏ mang tính chất thể thao hàng đầu thế giới. Suzuki Swift được giới thiệu lần đầu tiên tại hội chợ triển lãm ôtô Paris năm 2004 và tính đến tháng 5/2008, mẫu xe này đã đạt sản lượng bán hàng trên 1 triệu chiếc.

Suzuki Swift có mặt tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.5 lít ALTEC 32bit VVT, hệ thống giảm xóc của xe đua đường trường RBSS (Sturdy and comfortable Rally Based Suspension System), hệ thống lái trợ lực điện tử tại bánh răng truyền thay đổi theo tốc độ xe P-EPS (Pinion Assist Electronic Power Steering ).

Đặc biệt, Suzuki Swift được trang bị hệ thống bảo vệ toàn diện bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh và hệ thống phân phối lực phanh điện tử, khu vực vỡ vụn hấp thu lực tác động, túi khí đôi SRS, thanh hấp thu lực 2 bên thân xe và công nghệ điều khiển trung tâm kết nối 6 bộ vi xử lý nhằm đưa ra những chương trình họat động phù hợp cho xe trong từng điều kiện khác nhau.

Suzuki Swift được phân phối tại Việt Nam với 8 màu trắng ngọc trai, bạc ánh kim, đỏ, đồng ngọc trai, xám xanh, xanh biển, xanh đen và đen. Suzuki Swift có bản số tay 5 cấp và số tự động 4 cấp với mức giá bán thấp nhất là 27.264 USD/chiếc.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.