Suzuki Swift “nội” giá 549 triệu đồng

Trí Dũng
Mẫu xe cỡ nhỏ Swift vừa được đưa ra thị trường từ nhà máy lắp ráp của Suzuki Việt Nam đặt tại tỉnh Đồng Nai
Mức giá bán lẻ của Swift lắp ráp trong nước thấp hơn 10 triệu đồng so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc - Ảnh: Suzuki.<br>
Mức giá bán lẻ của Swift lắp ráp trong nước thấp hơn 10 triệu đồng so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc - Ảnh: Suzuki.<br>
Mẫu xe cỡ nhỏ Swift vừa được đưa ra thị trường từ nhà máy lắp ráp của Suzuki Việt Nam đặt tại tỉnh Đồng Nai.

Đây là mẫu xe không mới tại thị trường Việt Nam. Vào tháng 7/2008, Suzuki đã nhập khẩu nguyên chiếc mẫu xe này song với mức giá bán lẻ bị đánh giá là ở mức cao, Swift đã không gặt hái được thành quả gì đáng kể sau gần 6 năm góp mặt.

Theo thông tin đăng tải trên website của hãng, mặc dù được lắp ráp tại Việt Nam song với tỷ lệ nội địa hóa thấp, Swift phiên bản “nội” hầu như không có thay đổi gì so với phiên bản nhập khẩu.

Xe sử dụng động cơ xăng VVT dung tích 1.4 lít, công suất cực đại 94 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Hộp số là loại tự đồng 4 cấp.

Swift được trang bị hệ thống điều hòa tự động, dàn âm thanh 4 loa với tính năng nghe mp3 và cổng kết nối USB, đèn báo rẽ tích hợp trên gương, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, khóa cửa từ xa và chức năng khởi động bằng nút bấm.

Swift phiên bản Việt Nam được giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 549 triệu đồng, chỉ thấp hơn so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc đúng 10 triệu đồng. Xe có 5 màu sắc ngoại thất là cam, xanh, đỏ, trắng và xám.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.