“Thần gió” Suzuki Hayabusa

Khánh Huyền
Suzuki Hayabusa thực sự là một tượng đài của thế giới 2 bánh về tốc độ và sức mạnh trong những năm đầu thế kỷ 21
Hayabusa sở hữu một vóc dáng đồ sộ, rất đặc trưng, không hề trộn lẫn với bất cứ siêu mô tô nào.
Hayabusa sở hữu một vóc dáng đồ sộ, rất đặc trưng, không hề trộn lẫn với bất cứ siêu mô tô nào.
Là mô tô thương mại đầu tiên trên thế giới vượt ngưỡng tốc độ 322km/h, Suzuki Hayabusa thực sự là một tượng đài của thế giới 2 bánh về tốc độ và sức mạnh trong những năm đầu thế kỷ 21.

Hayabusa sở hữu một vóc dáng đồ sộ, rất đặc trưng, không hề trộn lẫn với bất cứ siêu mô tô nào. Phần đầu xe to và "gù" ra phía trước thể hiện phần nào sức mạnh của siêu xe này.

Tuy nhiên, khi nhắc tới Hayabusa, điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất được nói tới là trái tim có sức mạnh khủng khiếp: động cơ 195 mã lực tại vòng tua 9.800 vòng/phút.

So với phiên bản năm 2008, dung tích xy lanh của động cơ Hayabusa 2009 tăng từ 1.298 cc lên 1340 cc với tỉ số nén 12.5:1. Nhằm tăng tính hiệu quả khi động cơ vận hành ở tốc độ cao, toàn bộ hệ thống van xả và nạp của Hayabusa đều sử dụng vật liệu titanium siêu cứng và siêu bền; piston được chế tạo từ hợp kim nhôm siêu nhẹ. Hayabusa 2009 sử dụng hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến với 2 kim phun trên mỗi xi lanh.
 
Để người sử dụng có thể khống chế sức mạnh của Hayabusa, các kỹ sư của Suzuki đã áp dụng công nghệ kiểm soát sức mạnh của động cơ, cho phép xe vận hành ở các chế độ khác nhau: chạy thể thao (Mode A); chạy bình thường (Mode B); chạy trên đường trơn ướt hay những nơi khó kiểm soát tốc độ (Mode C).

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "cặp đôi" Hayabusa 2009 và ca sĩ, diễn viên Kanhee Ngọc Hiền:

“Thần gió” Suzuki Hayabusa  - Ảnh 1

“Thần gió” Suzuki Hayabusa  - Ảnh 2

“Thần gió” Suzuki Hayabusa  - Ảnh 3

“Thần gió” Suzuki Hayabusa  - Ảnh 4

“Thần gió” Suzuki Hayabusa  - Ảnh 5

“Thần gió” Suzuki Hayabusa  - Ảnh 6

“Thần gió” Suzuki Hayabusa  - Ảnh 7

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.