Tiếp tục tăng thuế nhập khẩu ôtô cũ

An Nhi
Từ 20/6, thuế nhập khẩu đối mặt hàng ôtô cũ dung tích dưới 1.5 lít tiếp tục tăng lên
Mặt hàng ôtô đã qua sử dụng loại dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh 
dưới 1.5 lít sẽ ngày càng gặp khó - Ảnh minh họa.
Mặt hàng ôtô đã qua sử dụng loại dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1.5 lít sẽ ngày càng gặp khó - Ảnh minh họa.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định số 24/2013/QĐ-TTg ban hành mức thuế nhập khẩu ôtô chở người từ 15 chỗ ngồi trở xuống đã qua sử dụng.

Theo đó, thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ôtô cũ (đã qua sử dụng) dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1.0 lít sẽ ở mức 5.000 USD/chiếc; thuế đối với xe có dung tích từ 1.0 lít đến dưới 1.5 lít ở mức 10.000 USD/chiếc. Các mức thuế này tăng lần lượt 800 USD và 400 USD so với hiện hành.

Mức thuế đối với các loại xe khác vẫn giữ nguyên như nội dung Quyết định 36 do Thủ tướng ký ban hành ngày 29/6/2011.

Các mức thuế trên sẽ bắt đầu được áp dụng kể từ ngày 20/6/2013.

Trước đó, Bộ Tài chính cũng đã ban hành Thông tư số 28/2013/TT-BTC điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ôtô chở người đã qua sử dụng quy định tại Quyết định 36/2011/QĐ-TTg ngày 29/6/2011 của Thủ tướng.

Cụ thể, mức thuế nhập khẩu của xe dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1.0 lít cũng đã tăng từ 3.500 USD lên 4.200 USD/chiếc, thuế của xe dung tích từ 1.0 lít đến dưới 1.5 lít tăng từ 8.000 USD lên 9.600 USD.

Với việc liên tiếp điều chỉnh tăng thuế nhập khẩu, mặt hàng ôtô đã qua sử dụng loại dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1.5 lít sẽ liên tục đội giá theo, từ đó gặp khó khăn trên thị trường.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.