Toyota Việt Nam khởi đầu suôn sẻ 2016

Đức Thọ
Mẫu sedan cỡ nhỏ Vios tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với 1.456 chiếc được bán ra
Tháng đầu năm nay cũng chứng kiến lượng xe Lexus được giao đến tay khách hàng đạt mức kỷ lục với 226 chiếc.
Tháng đầu năm nay cũng chứng kiến lượng xe Lexus được giao đến tay khách hàng đạt mức kỷ lục với 226 chiếc.
Ngay trong tháng đầu năm 2016, thương hiệu ôtô Nhật Bản đã có được tỷ lệ tăng trưởng sản lượng bán hàng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng cộng 5.001 xe bán ra thị trường.

Trong đó, mức sản lượng bán hàng của phân khúc xe du lịch đạt 2.625 chiếc, tăng 8% so với tháng 1/2015. Mẫu sedan cỡ nhỏ Vios tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với 1.456 chiếc được bán ra, tăng 32%. Đứng thứ hai là mẫu sedan cỡ trung cao cấp Camry với sản lượng bán hàng 520 chiếc, tăng 157% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, ở phân khúc xe thương mại, tổng sản lượng bán hàng mà Toyota Việt Nam đạt được trong tháng đầu năm là 2.376 chiếc, tăng 30%.

Tại phân khúc này, hai mẫu xe đa dụng là Innova và Fortuner tiếp tục khẳng định vị thế của mình với mức sản lượng bán hàng lần lượt đạt 983 chiếc và 950 chiếc, cùng sở hữu tỷ lệ tăng trưởng 27%.

Trong nhóm xe được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc (CBU), mẫu xe bán tải Hilux thế hệ mới chính là cái tên đáng chú ý nhất với 278 chiếc được bán ra.

Như vậy, từ khi ra mắt thị trường hồi tháng 10/2015, Hilux đạt sản lượng bán hàng cộng dồn gần 1.000 chiếc. Đây cũng là mẫu xe CBU bán chạy nhất mang thương hiệu Toyota tại thị trường Việt Nam thời điểm này.

Các mẫu xe nhập khẩu khác như Yaris, Prado, Hiace và Land Cruiser lần lượt đạt mức sản lượng bán hàng 223 chiếc, 86 chiếc, 27 chiếc và 52 chiếc trong tháng 1/2016.

Tháng đầu năm nay cũng chứng kiến lượng xe Lexus được giao đến tay khách hàng đạt mức kỷ lục với 226 chiếc, qua đó nâng mức sản lượng bán hàng của thương hiệu hạng sang này tại thị trường Việt Nam lên 1.572 chiếc sau 2 năm hoạt động.

Hiện tại, Lexus Việt Nam đang phân phối chính hãng 8 mẫu xe khác nhau, bao gồm ES350, ES250, GS350, LS460L, RX350, RX200t, LX570, GX460 và NX200t.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.