Vinaxuki mua công nghệ sản xuất xe hơi của Nhật Bản

An Nhi
Vinaxuki vừa thông báo đã hoàn tất thủ mua thiết kế và chuyển giao công nghệ chế tạo xe hơi với Công ty Nagara (Nhật Bản)
Mẫu xe con đầu tiên của Vinaxuki - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe con đầu tiên của Vinaxuki - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) vừa thông báo đã hoàn tất các thủ tục liên quan đến hợp đồng mua thiết kế và chuyển giao công nghệ chế tạo xe hơi với Công ty Nagara (Nhật Bản).

Trước đó, trong khuôn khổ Hội thảo kết nối cung - cầu công nghệ Việt Nam - Nhật Bản diễn ra tại Đà Nẵng, Vinaxuki và Nagara đã tiến hành ký kết hợp đồng mua thiết kế và chuyển giao công nghệ, bao gồm cả hoạt động giám sát sản xuất.

Đại diện Vinaxuki cho biết, đây là một bước tiến quan trọng trong quá trình đầu tư sản xuất xe hơi công nghệ cao theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Nhật Bản với mục tiêu nội địa hóa tới 60%. Hiện Vinaxuki đang đầu tư các thiết bị, máy móc, nhà xưởng để đáp ứng các yêu cầu của phía đối tác nhằm triển khai có hiệu quả việc chuyển giao công nghệ sản xuất từ phía Nhật Bản.

Cho tới nay, Vinaxuki đã đưa vào hoạt động cụm công nghiệp chế tạo linh kiện tại Nhà máy Ôtô Xuân Kiên ở Mê Linh (Hà Nội) và đang hoàn tất lắp đặt thiết bị của nhà máy đúc đặt tại Phổ Yên (Thái Nguyên), phục vụ đúc các chi tiết có độ chính xác cao với kế hoạch vận hành vào cuối tháng 10/2009.

Ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng giám đốc Vinaxuki, cho biết công ty sẽ không chỉ hợp tác với một đối tác Nhật Bản mà còn với nhiều đối tác khác để sản xuất các linh kiện, phụ tùng ôtô theo công nghệ Nhật Bản mang nhãn hiệu Vinaxuki.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.