Vụ xe Ford “vù ga”: Ba bên vẫn bất đồng

Đức Thọ
Ngày 15/3, đại diện các bên liên quan trực tiếp trong câu chuyện lô xe Ford Transit 2007 bị tố có lỗi “vù ga” đã có buổi làm việc chung
Xe có hiện tượng vù ga được đưa đến đại lý Ford Thủ Đô để kiểm tra - Ảnh: HT.
Xe có hiện tượng vù ga được đưa đến đại lý Ford Thủ Đô để kiểm tra - Ảnh: HT.
Ngày 15/3, đại diện các bên liên quan trực tiếp trong câu chuyện lô xe Ford Transit 2007 bị tố có lỗi “vù ga” - gồm Công ty Thiên Trường, đại lý Ford Thủ Đô và Ford Việt Nam - đã có buổi làm việc chung.

Tuy nhiên, cuộc họp giữa các bên, kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ tại trụ sở đại lý Ford Thủ Đô tại Hà Nội, vẫn chưa đạt được kết quả cụ thể nào.

Sau cuộc họp, Tổng giám đốc Công ty Thiên Trường (người sử dụng xe), cho biết công ty đã trình bày những thắc mắc và kiến nghị cụ thể xung quanh hiện tượng xe tăng tốc ngoài ý muốn. Phía nhà sản xuất là Ford Việt Nam cũng đã ghi nhận và hứa sẽ trả lời bằng văn bản.

Mặc dù nội dung cuộc họp được giữ kín đối với báo giới, song theo một nguồn tin, phía Ford Việt Nam đã có ý kiến cho rằng hiện tượng vù ga mà Công ty Thiên Trường nêu không phải do lỗi kỹ thuật hay bất kỳ một khả năng nào tương tự, mà nằm ở việc sử dụng xe chưa đúng cách.

Dự kiến ngày 17/3, Ford Việt Nam sẽ có buổi họp báo chính thức để trả lời những vấn đề xung quanh vụ việc này. VnEconomy sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

Tin mới

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.