Cận cảnh Porsche Cayenne 2011 tại Việt Nam

Khánh Huyền
Thanh thoát và mới mẻ hơn, cả 4 phiên bản tiêu chuẩn, S, Turbo và S hybrid của Porsche Cayenne 2011 vừa ra mắt tại Việt Nam
Porsche Cayenne 2011 chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Porsche Cayenne 2011 chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Sau thời gian dài chờ đợi, cả 4 phiên bản của Porsche Cayenne 2011 gồm bản tiêu chuẩn, S, Turbo và S hybrid đã chính thức có mặt tại Việt Nam qua kênh phân phối chính thức.

Với mục tiêu chinh phục phái đẹp, Cayenne 2011 được bổ sung chút mềm mại, thanh thoát bên cạnh vẻ đẹp mạnh mẽ, thể thao vốn có. Mũi xe sắc nét hơn với hốc gió lớn, cản trước, lưới tản nhiệt, đèn sương mù được làm mới, trông mềm mại và quyến rũ hơn phiên bản trước. Đường vuốt dọc nóc xe được hạ thấp về phía sau, góc cửa hậu dốc hơn. Khoang cửa kính được kéo dài, mang phong cách trẻ trung.

Thiết kế mới giúp Cayenne thanh thoát, hấp dẫn hơn nhưng có phần khiến đuôi xe Cayenne giảm bản sắc và khó nhận diện từ xa hơn phiên bản trước.

Cayenne thế hệ mới dùng chung cơ sở gầm bệ với mẫu Volkswagen Touareg nhưng có nhiều chi tiết kỹ thuật “mượn" từ người anh em đình đám Panamera.

Dù chiều dài xe tăng thêm khoảng 40 mm, nhưng Porsche Cayenne bản mới lại nhẹ hơn khoảng 200 kg so với xe đời cũ. Việc giảm cân này giúp Cayenne thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 23%.

So với phiên bản cũ, nội thất xe được thiết kế lại toàn bộ và có nhiều chi tiết giống nội thất đỉnh cao của Panamera. Khoang lái rộng rãi hơn hẳn nhờ việc tăng chiều dài cơ sở xe thêm 40 mm. Táp lô trung tâm dốc lên phía trước với cần gạt số nhô thẳng lên khiên nội thất xe trông như một khoang lái máy bay.

Hàng ghế trước có thể dịch chuyển về phía trước hoặc sau đến 160 mm, thiết kế ghế kiểu thể thao giúp người sử dụng luôn cảm thấy thoải mái.

Về Việt Nam, Porsche Cayenne mới có đủ 4 lựa chọn động cơ cùng 4 phiên bản tiêu chuẩn, S, Turbo và S Hybrid với mức giá từ 2,739 đến 5,738 tỷ đồng.

Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ V6 có dung tích 3.6 lít cho công suất 300 mã lực cùng hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn và hộp số 8 cấp Tiptronic S tùy chọn. Với lựa chọn động cơ này, xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 7,5 giây và có tốc độ tối đa 230 km/h cùng mức tiêu thụ nhiên liệu 11,2 lít/100 km.

Là phiên bản “xanh", Cayenne S Hybrid được trang bị hệ thống hybrid toàn phần bao gồm động cơ tăng áp V6 dung tích 3.0 lít tích hợp động cơ điện, tổng công suất của hệ thống là 380 mã lực; hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6,5 giây; tốc độ tối đa 242 km/h cùng mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn 8,2 lít/100 km.

Bản Cayenne S trang bị động cơ V8 dung tích 4.8 lít, cho công suất 400 mã lực cùng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S. Cayenne S tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,9 giây, có tốc độ tối đa 258 km/h cùng mức tiêu thụ nhiên liệu 10,5 lít/100 km.

Cũng sử dụng động cơ V8, dung tích 4.8 lít nhưng Cayenne Turbo mạnh mẽ hơn nhờ bộ tăng áp kép. Phiên bản mạnh nhất của Cayenne 2011 có công suất cực đại 500 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,7 giây và đạt tốc độ tối đa 278 km/h. Hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S giúp Cayenne Turbo có mức tiêu thụ nhiên liệu 11,5 lít/100 km.

Một số hình ảnh về Porsche Cayenne 2011 đầu tiên tại Sài Gòn:

Cận cảnh Porsche Cayenne 2011 tại Việt Nam - Ảnh 1

Cận cảnh Porsche Cayenne 2011 tại Việt Nam - Ảnh 2

Cận cảnh Porsche Cayenne 2011 tại Việt Nam - Ảnh 3

Cận cảnh Porsche Cayenne 2011 tại Việt Nam - Ảnh 4

Cận cảnh Porsche Cayenne 2011 tại Việt Nam - Ảnh 5

Cận cảnh Porsche Cayenne 2011 tại Việt Nam - Ảnh 6

Cận cảnh Porsche Cayenne 2011 tại Việt Nam - Ảnh 7

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.