“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam

Minh Nghi
MV Agusta F4 luôn được biết đến là dòng siêu xe thể thao tốc độ và là biểu tượng cho thời trang cho những tín đồ đam mê tốc độ
MV Agusta F4 được coi là siêu xe hai bánh, tôn vinh dòng xế nổ đình đám và khối động cơ đặc biệt - Ảnh: Minh Nghi.
MV Agusta F4 được coi là siêu xe hai bánh, tôn vinh dòng xế nổ đình đám và khối động cơ đặc biệt - Ảnh: Minh Nghi.
Với hơn 10 năm xuất hiên trên thị trường, MV Agusta F4 luôn được biết đến là dòng siêu xe thể thao tốc độ, một trong những mẫu xe đẳng cấp và là biểu tượng cho thời trang cho những tín đồ đam mê tốc độ. Mới đây, một chiếc F4 đã được Saigonmoto nhập về Việt Nam.

MV Agusta F4 là sản phẩm ra đời dưới tay kỹ sư thiết kế môtô nổi tiếng thế giới Massimo Tamburini, tại trung trung tâm nghiên cứu Cagiva, Italia. Đây là kỹ sư đã có công phát triển khối động cơ F4 nổi tiếng từng gắn liền với đội đua Công thức 1 Ferrari vào năm 1990-1992. Chỉ vài năm sau khi xuất hiện trong làng đua xe F1, động cơ F4 đã được ứng dụng cho MV Agusta F4 thế hệ đầu tiên.

MV Agusta F4 được coi là siêu xe hai bánh, tôn vinh dòng xế nổ đình đám và khối động cơ đặc biệt.

MV Agusta F4 2011 vẫn được sử dụng hệ thống khung xe làm từ hợp kim nhôm siêu nhẹ như những thế hệ F4 trước. Toàn bộ linh kiện trên xe đều do những nhà sản xuất hàng đầu Italia cung cấp như hệ thống giảm xóc trước với hành trình ngược hiệu Marzocchi, giảm xóc sau dạng đơn của Sachs có tính năng điều chỉnh độ cao thấp cũng như độ nén của piston giảm chấn. Cặp phanh đĩa trước có đường kính lên tới 320mm với 4 piston trên một đĩa phanh, còn ở bánh sau cụm phanh đĩa nhỏ có đường kính 210mm và cũng dùng tới 4 piston ép thuỷ lực để giảm tốc an toàn hơn và toàn bộ hệ thống phanh xe đều do hãng Brembo cung cấp. Ngoài ra, cặp vành hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ cũng do nhà sản xuất này cung cấp.

“Trái tim” của MV Agusta F4 2011 là cỗ máy 4 xi-lanh dung tích 998 phân khối, được làm mát bằng dung dịch. Agusta F4 có công suất cực đại 186 mã lực tại vòng tua máy 12.900 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 114 Nm tai vòng tua máy 9.500 vòng/phút. Hệ thống phun xăng điện tử. Agusta F4 thế hệ mới được tăng khoảng 12 mã lực so với phiên bản 2009, tuy nhiên trọng lượng Agusta thế hệ mới giảm được khoảng 10kg, tương đương với trọng lượng khoảng 192,5kg.

Được coi là “ngôi sao” sáng trong làng xế nổ thế giới, MV Agusta F4 2011 được nhiều người hâm mộ, mơ ước sẽ được một lần cầm lái để chiêm nghiệm sức mạnh của siêu xe hai bánh với khối động cơ hoành tráng mà nó sở hữu.

Hình ảnh chi tiết về siêu xe MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam:

“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam - Ảnh 1

“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam - Ảnh 2

“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam - Ảnh 3

“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam - Ảnh 4

“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam - Ảnh 5

“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam - Ảnh 6

“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam - Ảnh 7

“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam - Ảnh 8

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.