Có nguy cơ mất lái, Chevrolet Cruze 2011 bị thu hồi

Hữu Tuyến
Phát hiện ra một xe lỗi vô lăng, General Motor phải thu hồi hơn 2.500 xe Chevrolet Cruze bản 2011 khác có nguy cơ gặp trục trặc tương tự.
Phát hiện ra một xe lỗi vô lăng, General Motor phải ra chiếu thu hồi hơn 2.500 xe Chevrolet Cruze phiên bản 2011 khác có nguy cơ gặp trục trặc tương tự. Hiện chưa rõ, xe Chevrolet Cruze lắp ráp tại Việt Nam có dính lỗi tương tự hay không.

Từ một trường hợp bị phát hiện lỏng vô lăng, GM sau đó đã tìm ra một số trục trặc nhỏ trong quy trình lắp ráp và ngay lập tức có những điều chỉnh để tránh nguy cơ này tiếp diễn. Để đảm bảo an toàn hãng xe Mỹ cũng thông báo triệu hồi hơn 2.500 xe trong đó 2100 xe tại Mỹ và 400 xe ở Canada do lỗi này.

Những xe được cho là liên quan có thể bị lỏng vô lăng dẫn tới nguy cơ mất lái và gây nguy hiểm cho người sử dụng. Dù cho tới nay, chưa có bất cứ báo cáo về tai nạn hay thương vong gì được xác định là do lỗi vô lăng, nhưng GM vẫn nhanh chóng khuyến cáo khách hàng mang xe tới đại lý để kiểm tra và sửa chữa.

Chiến dịch triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 12/4. Sau scandal thu hồi của Toyota, không chỉ GM mà rất nhiều hãng xe đều có các động thái nhanh chóng và tích cực với khách hàng khi phát hiện ra xe lỗi.
 
Đầu năm 2010, Chevrolet Cruze cũng có trục trặc ở ống dẫn nhiên liệu và bị thu hồi tại Hàn Quốc. Vào thời điểm đó, Vidamco, liên doanh lắp ráp xe GM Daewoo tại Việt Nam đã lên tiếng khuyến cáo khách hàng mang xe đi kiểm tra.

Hiện, chưa rõ lỗi lỏng vô lăng do các trục trặc trong quy trình lắp ráp xe có xảy ra tại Việt Nam hay không. Ra mắt được hơn 1 năm, Chevrolet Cruze là một trong những sản phẩm chiến lược của Vidamco tại Việt Nam và cũng khá ăn khách trên thị trường.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.