“Cửa” nào cho xe máy Peugeot tại thị trường Việt Nam?

Đức Thọ
Piaggio và Honda sẽ là một rào cản rất cao nếu Peugeot Scooters muốn vượt qua
Peugeot Scooters cũng đã có màn “dạm ngõ” thị trường bằng một gian trưng bày riêng tại triển lãm Vietnam International Motor Show diễn ra hồi tháng 10/2016
Peugeot Scooters cũng đã có màn “dạm ngõ” thị trường bằng một gian trưng bày riêng tại triển lãm Vietnam International Motor Show diễn ra hồi tháng 10/2016
Thương hiệu xe máy đến từ nước Pháp vừa tiến hành bàn giao xe cho một số khách hàng đầu tiên tại Hà Nội và Tp.HCM. Đây cũng được xem như màn ra mắt chính thức của Peugeot Scooters tại thị trường Việt Nam.

Bộ 3 sản phẩm đầu tiên của Peugeot gồm mẫu xe tay ga Django 125cc, Citystar 125cc RS và Satelis 400cc RS. Trong đó, Django có mức giá bán lẻ từ 68,5 triệu đồng đến 69,8 triệu đồng, Citystar có giá 150 triệu đồng và Satelis có giá 280 triệu đồng.

Hiện tại, Django là mẫu xe đầu tiên được Peugeot Scooters lắp ráp trong nước. Nhà máy của Peugeot Scooters được đặt tại tỉnh Đồng Nai với công suất khoảng 12.000 chiếc/năm.

Trước đó, trong khuôn khổ triển lãm Vietnam International Motor Show (VIMS 2016) diễn ra hồi tháng 10/2016, Peugeot Scooters cũng đã có màn “dạm ngõ” thị trường bằng một gian trưng bày riêng. Sự xuất hiện của Peugeot Scooters tại VIMS 2016 nhận được không ít những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Trên thực tế, Peugeot Scooters không phải là thương hiệu xe máy xa lạ với một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam, nhất là những người lớn tuổi.

Vào giai đoạn giữa thế kỷ 20, Peugeot đã từng là thương hiệu xe máy và cả xe đạp được ưa chuộng tại Việt Nam. Do vậy, sự kiện ra mắt mới đây được xem như một sự trở lại sau nửa thế kỷ vắng bóng.

Trở lại thị trường Việt Nam, Peugeot Scooters sẽ chủ yếu tham gia vào các phân khúc xe cao cấp. Đây là một phân khúc hẹp nhưng có nhiều hứa hẹn.

Việt Nam hiện là một trong 4 thị trường xe máy lớn nhất thế giới, với dung lượng trên 3 triệu chiếc mỗi năm, trong đó phân khúc xe cao cấp cũng ngày càng phát triển.

Tuy nhiên, thị trường cũng ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt. Nếu như vào giai đoạn giữa thế kỷ trước, Peugeot hầu như không có thương hiệu nào cạnh tranh thì hiện nay, phân khúc xe cao cấp đã có sự tham gia của Piaggio, Honda, Yamaha và kể cả SYM.

Đáng chú ý là hai thương hiệu Piaggio và Honda hiện đang chiếm thị phần lớn ở phân khúc xe tay ga cao cấp. Trong khi Piaggio và Honda hiện đang chiếm lợi thế rất lớn về nhận diện thương hiệu, thị trường và nhất là giá thành thì sự trở lại sau 50 năm của Peugeot thực tế chỉ là “người mới”.

Tại phân khúc xe tay ga cao cấp, nếu như Piaggio là thương hiệu châu Âu thì bản thân Honda với sản phẩm điển hình là mẫu xe SH cũng được thiết kế tại châu Âu, tương tự như Peugeot.

Và do đó, khi nắm lợi thế về giá cùng hệ thống hậu mãi đã phát triển mạnh, Piaggio và Honda sẽ là một rào cản rất cao nếu Peugeot Scooters muốn vượt qua.

Ngay tại lần ra mắt đầu tiên, các mẫu xe mới của Peugeot Scooters cũng đã bị đánh giá là có giá bán lẻ cao so với đối thủ.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.