Doanh số Toyota dẫn đầu ở Nhật, về chót tại Mỹ

Dương Lâm
Doanh số Toyota tại Nhật Bản tăng 39%, tiếp tục dẫn đầu thị trường, trong khi ở Mỹ là 7%, thấp nhất so với các hãng xe khác
Doanh số Toyota tại Nhật Bản trong tháng 5 tăng tới 39%.
Doanh số Toyota tại Nhật Bản trong tháng 5 tăng tới 39%.
Hiệp hội các nhà kinh doanh ôtô Nhật Bản hôm 1/6 cho biết, doanh số xe mới bán ra ở nước này trong tháng 5/2010 đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Toyota vẫn dẫn đầu trên thị trường.

Số lượng xe du lịch, minicar, xe tải, và xe buýt đăng ký mới tăng tháng thứ 10 liên tiếp, đạt tổng cộng 228.514 chiếc, nhờ chính sách giảm thuế đối với các xe tiết kiệm nhiên liệu.

Doanh số của Toyota, bao gồm cả nhãn hiệu hạng sang Lexus, xe tải Hino và minicar Daihatsu, tăng 39%, đạt 112.174 chiếc. Nhu cầu đối với mẫu xe hybrid Prius được ưa thích vẫn tăng mạnh.

Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, theo công bố của các hãng xe ngày 3/6, General Motors, Chrysler, Ford, Honda, Nissan đều có mức tăng 2 con số. Riêng Toyota với mức tăng 7%, thấp nhất so với các hãng khác, do chương trình giảm giá xe của hãng đang mất dần sức hấp dẫn.

Cụ thể, doanh số bán xe của Ford tăng 22%, nhu cầu đối với dòng F-series và Ford Mustang tăng mạnh. Doanh số của General Motors tăng 17%, nhu cầu đối với cả 4 dòng xe chính bao gồm Chevrolet, Buick, GMC và Cadillac đều ở mức cao.

Doanh số Chrysler tăng mạnh tới 33%. Đây là tháng đầu tiên trong hơn 2 năm qua, Chrysler bán được hơn 100.000 sản phẩm. Hãng xe hơi lớn thứ 2 Nhật Bản, Honda, tăng 19% với các dòng xe bán chạy là Accord, Civic và Pilot SUV.

Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Hàn Quốc, Hyundai, có tháng kinh doanh tốt chưa từng có với mức tăng doanh số tương tự Chrysler. Vụ thu hồi xe đình đám của Toyota đã tạo điều kiện cho Hyundai vượt lên, mở rộng thêm thị phần tại Mỹ.

Các hãng khác như Nissan, Kia Motors cũng đạt mức tăng doanh số ấn tượng, với 25% và 21%. Việc doanh số xe hơi tại Mỹ tăng mạnh trong tháng 5 vừa qua, là một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang dần phục hồi.

Tin mới

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.
Nhà phân phối dừng hợp tác phút chót, tương lai BYD tại Việt Nam vẫn là ẩn số

Nhà phân phối dừng hợp tác phút chót, tương lai BYD tại Việt Nam vẫn là ẩn số

Việc New Energy Holding (NEH) - công ty con thuộc Tasco Auto, là một trong những đối tác phân phối lớn nhất vừa bất ngờ thông báo ngưng hợp tác với BYD Việt Nam là thông tin đang nhận được nhiều sự quan tâm trong ngành ô tô vì thời điểm thông báo dừng hợp tác diễn ra vào “phút chót”. Thông này là tin không vui với hãng xe Trung Quốc BYD khi bước chân vào thị trường Việt Nam trong tháng 6 sắp tới.