Ford Explorer vừa ra mắt đã dính thu hồi

Hữu Tuyến
Trục trặc trong thiết kế hàng ghế thứ 2 vừa khiến Explorer, mẫu SUV mới ra mắt của Ford phải quay lại xưởng để sửa chữa.
Mẫu SUV mới ra mắt của Ford đã quay lại xưởng để sửa chữa.
Mẫu SUV mới ra mắt của Ford đã quay lại xưởng để sửa chữa.
Trục trặc trong thiết kế hàng ghế thứ 2 vừa khiến Explorer, mẫu SUV mới ra mắt của Ford phải quay lại xưởng để sửa chữa.

Đại diện của Ford Bắc Mỹ cho biết có khoảng 1.658 chiếc Explorer nằm trong diện thu hồi. Những chiếc xe này được sản xuất trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2010.

Cụ thể, hàng ghế thứ 2 của những mẫu xe này có kết cấu chưa đạt chuẩn an toàn. Trong trường hợp có va chạm, “phần tựa ghế không có đủ độ cứng để bảo vệ, làm tăng khả năng bị thương cho hành khách”.

Hãng xe lớn thứ 2 nước Mỹ cho biết chưa có báo cáo phàn nàn nào của khách hàng về mẫu xe này. Tuy nhiên, để đảm bảo danh tiếng và độ an toàn cho hành khách, Ford quyết định triệu hồi các xe có liên quan về sửa chữa miễn phí. Các xe trong diện thu hồi sẽ bắt đầu được kiểm tra và sửa chữa từ ngày 14/2 tới.

Năm 2011 mới bắt đầu hơn 1 tháng, nhưng khá nhiều hãng xe đã góp mặt trong danh sách đen thu hồi. Toyota gây sốc với 1,7 triệu xe dính lỗi phải thu hồi cuối tháng 1, Ford cũng phải triệu hồi hơn 500.000 xe Winstar, trong khi Nissan đối mặt với cuộc điều tra về lỗi ăn mòn ở tay lái trên một số mẫu xe.

Các vấn đề về chất lượng và độ an toàn của các xe dường như vẫn là câu chuyện dài chưa có hồi kết sau một năm 2010 khủng hoảng thu hồi.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.