Ford sẽ tăng cường đầu tư tại Việt Nam

An Nhi
Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Peter Fleet, cho biết Ford sẽ tăng cường đầu tư tại Việt Nam
Ông Peter Fleet phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Ford Việt Nam.
Ông Peter Fleet phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Ford Việt Nam.
Trao đổi với báo giới nhân dịp Ford Việt Nam kỷ niệm 15 năm thành lập và được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3, Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Peter Fleet cho biết Ford sẽ tăng cường đầu tư tại Việt Nam.

Theo ông Peter Fleet, mặc dù thị trường Việt Nam còn khá nhỏ bé, dung lượng thấp và nhiều điều kiện hạ tầng, chính sách còn chưa thật sự khuyến khích phát triển sản xuất và xuất khẩu công nghiệp ôtô song Việt Nam cũng có nhiều lợi thế mà Ford nhận thấy.

Hiện tại, do dung lượng thị trường nhỏ dẫn đến sản lượng thấp trong khi các sắc thuế đánh trên mặt hàng ôtô cao nên giá thành sản phẩm cao, khó tiến tới xuất khẩu sang thị trường khu vực trong tương lai gần. Vì vậy, trước mắt Ford sẽ tập trung tăng cường đầu tư vào hệ thống phân phối, bán hàng và sản phẩm.

Ông Peter Fleet cũng cho rằng, so với một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có rất nhiều lợi thế để đầu tư sản xuất nếu chính sách hỗ trợ sản xuất và xuất khẩu ôtô được cải thiện.

“Các nhân viên của chúng tôi tại Việt Nam có điểm đặc biệt là rất ham học hỏi, cập nhật công nghệ tốt, chăm chỉ và ít thay đổi. Có thể nói đó chính là thứ tài sản vô hình song vô cùng quý giá của chúng tôi”, ông Peter Fleet bày tỏ.

Cũng theo vị đại diện khu vực của hãng xe Mỹ, “xu thế toàn cầu chỉ ra rằng khu vực châu Á chính là tương lai phát triển của cả thế giới. Và chỉ sau 7 - 10 năm nữa, 40% tăng trưởng của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu sẽ thuộc về châu Á. Và để tham dự vào phần tăng trưởng đó, Ford lên kế hoạch phát triển thêm 70% sản lượng của mình ở khu vực năng động này, trong đó Việt Nam là một thị trường chứa đựng rất nhiều tiềm năng”.

Ford là hãng ôtô Mỹ chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 thông qua việc thành lập liên doanh với Công ty Diesel Sông Công. Có tổng số vốn đầu tư 102 triệu USD, Ford Việt Nam chính là một trong những dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại thời điểm đó. Năm 2009, Ford tiếp tục đầu tư thêm 10 triệu USD vào dây chuyền lắp ráp xe Mondeo.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.