Giá xe Lexus giảm đồng loạt tại Việt Nam

Đức Thọ
Toàn bộ các mẫu xe Lexus được hưởng giảm giá đều sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh từ 3.5 lít trở lên
Tất cả các mẫu xe nằm ngoài đợt giảm giá đều trang bị thế hệ động cơ tăng áp Turbo 2.0 lít mới.
Tất cả các mẫu xe nằm ngoài đợt giảm giá đều trang bị thế hệ động cơ tăng áp Turbo 2.0 lít mới.
Cùng với các mẫu xe nhập khẩu mang thương hiệu Toyota, liên doanh ôtô Nhật Bản cũng bắt đầu áp dụng bảng giá bán lẻ mới đối với các mẫu xe Lexus.

Theo đó, kể từ ngày 6/2/2017, đa số các mẫu xe Lexus đang được Toyota phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ có mức giá bán lẻ mới giảm đáng kể so với trước đây.

Đáng chú ý, toàn bộ các mẫu xe được hưởng giảm giá đều sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh từ 3.5 lít trở lên. Trong đó, mức giảm giá lớn nhất 210 triệu đồng thuộc về mẫu SUV cỡ lớn LX570, mức giảm giá thấp nhất 50 triệu đồng thuộc về mẫu sedan ES350.

Tất cả các mẫu xe nằm ngoài đợt giảm giá đều trang bị thế hệ động cơ tăng áp Turbo 2.0 lít mới.

Tương tự các mẫu xe Toyota Land Cruiser và Land Cruiser Prado, các mẫu xe Lexus trong đợt giảm giá này cũng xuất phát từ việc điều chỉnh thuế theo thỏa thuận đối xử tối huệ quốc (MFN) thuộc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Theo MFN, Chính phủ cũng đã ban hành Nghị định số 122/2016/NĐ-CP ngày 1/9/2016 trong đó quy định các mức thuế suất điều chỉnh đối với các loại xe nhập khẩu nguyên chiếc từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia MFN.

Tại biểu thuế kèm theo Nghị định 122, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc giảm từ các mức 55% và 64% trong năm 2016 xuống còn 47% và 58% trong năm 2017 tùy loại. Các mức thuế suất này áp dụng với các loại xe sử dụng động cơ dung tích xi-lanh trên 2.5 lít. Đây cũng là lý do để nhóm xe sử dụng động cơ Turbo 2.0 lít mới không nằm trong diện giảm giá.

Bảng giá bán lẻ ôtô Lexus tại Việt Nam từ ngày 6/2/2017
SttLoại xeGiá cũ (VND)Giá mới (VND)Tăng/giảm
1LS460L7.680.000.0007.540.000.000-140.000.000
2GS3504.470.000.0004.390.000.000-80.000.000
3GS200t3.130.000.0003.130.000.0000
4ES3503.260.000.0003.210.000.000-50.000.000
5ES2502.280.000.0002.280.000.0000
6LX5708.020.000.0007.810.000.000-210.000.000
7GX4605.200.000.0005.060.000.000-140.000.000
8RX350 AWD3.910.000.0003.810.000.000-100.000.000
9RX200t3.060.000.0003.060.000.0000
10NX200t2.599.000.0002.599.000.0000
11RC200t2.980.000.0002.980.000.0000

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.