GM bất ngờ thay “tướng” tại Việt Nam

Đức Thọ
Kể từ ngày 1/8/2016, chức vụ Tổng giám đốc GM Việt Nam sẽ do ông Sumito Ishii đảm nhiệm thay cho ông Wail A. Farghaly
Ông Sumito Ishi, Tổng giám đốc đương nhiệm của GM Nhật Bản, sẽ đảm nhận chức vụ mới tại GM Việt Nam kể từ tháng 8/2015.
Ông Sumito Ishi, Tổng giám đốc đương nhiệm của GM Nhật Bản, sẽ đảm nhận chức vụ mới tại GM Việt Nam kể từ tháng 8/2015.
Tập đoàn General Motors (GM) vừa thông báo về kế hoạch thay đổi vị trí người đứng đầu của hãng tại Việt Nam.

Theo đó, kể từ ngày 1/8/2016, chức vụ Tổng giám đốc GM Việt Nam sẽ do ông Sumito Ishii đảm nhiệm. Ông Sumito Ishii hiện đang giữ cương vị Tổng giám đốc GM Nhật Bản.

Đây được xem là một quyết định khá bất ngờ của nhà sản xuất ôtô đến từ nước Mỹ. Bởi lẽ, Tổng giám đốc đương nhiệm của GM Việt Nam là ông Wail A. Farghaly mới chỉ về đảm nhiệm chức vụ này cách đây tròn một năm, vào tháng 8/2015.

Sau khi rời Việt Nam, ông Wail A. Farghaly sẽ được điều chuyển để đảm nhận chức vụ mới là Tổng giám đốc GM Thái Lan và Chevrolet Sales Thái Lan thay cho ông Marcos Purty, người sẽ trở về Mỹ để nhận chức vụ mới là Giám đốc Nhà máy Lansing Delta Township.

Trong quãng thời gian gần một năm làm việc tại Việt Nam, ông Wail A. Farghaly đã giúp GM phát triển khá mạnh mẽ với tỷ lệ tăng trưởng bán hàng luôn đạt 2 con số.

Theo thống kê, tổng sản lượng bán hàng của GM Việt Nam 4 tháng đầu năm 2016 đạt 2.821 chiếc, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 3,6% thị phần do 22 thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) chi phối.

Được biết, trước khi gia nhập tập đoàn GM vào năm 1996, ông Sumito Ishii làm việc tại tập đoàn Toyota Motor (Nhật Bản) với trách nhiệm hỗ trợ đại lý và ra mắt sản phẩm mới. Từ năm 1998 đến năm 2003, ông Sumito Ishii phụ trách các chương trình phát triển sản phẩm mới của GM khu vực Bắc Mỹ. Trong thời gian này, ông cũng triển khai các dự án hợp tác chiến lược với các nhà sản xuất ôtô khác.

Từ khi trở lại Nhật Bản vào năm 2003, ông Sumito Ishii nắm giữ các vị trí lãnh đạo cao cấp tại GM, bao gồm vị trí hiện tại là Tổng giám đốc GM Nhật Bản.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.