Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới

Minh Toàn
Tránh “người nhà” phải đụng độ nhau cùng kết quả bán hàng không tốt, Hyundai đã buộc phải khai tử Veracruz
Hyundai Santa Fe mới ra mắt sẽ chính thức thay thế mẫu Veracruz - Ảnh: Autoblog.
Hyundai Santa Fe mới ra mắt sẽ chính thức thay thế mẫu Veracruz - Ảnh: Autoblog.
Chính thức ra mắt vào ngày 5/4 tại triển lãm ôtô New York 2012, mẫu thể thao đa dụng Santa Fe thế hệ mới đã hé lộ nguyên nhân tại sao Hyundai quyết định khai tử dòng xe Veracruz vào tháng 11 năm nay.

Nhanh chóng trở thành tâm điểm tại triển lãm New York 2012, Santa Fe mới không chỉ mang lại cho công chúng hình ảnh khác lạ với sự lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ mà còn góp mặt đến 2 phiên bản khác biệt gồm bản Sport (thể thao) và bản trục cơ sở dài 7 chỗ ngồi.

Trong đó, bản Santa Fe trục dài cơ sở nằm chung phân khúc với một dòng xe khác trong gia đình Hyundai là Veracruz. Bởi thế, để tránh cho “người nhà” phải đụng độ nhau kèm theo kết quả bán hàng không tốt, Hyundai đã buộc phải đưa ra quyết định dừng sản xuất Veracruz vào tháng 11 này để nhường chỗ cho Santa Fe 7 chỗ thế hệ mới.

Hai phiên bản Santa Fe mới ra mắt mặc dù cùng chung thiết kế “Biên bão” (Storm Edge) - một biến thể của triết lý điêu khắc dòng chảy - nhưng ngoại thất lại có đôi chút khác biệt và kích thước cùng diện tích khoang nội thất khác nhau khá nhiều.

Santa Fe Sport với 5 chỗ ngồi có chiều dài cơ sở ngắn hơn bản 7 chỗ 100 mm và lần lượt ở mức 2.700 mm và 2.800 mm. Kích thước bản Sport cũng khiêm tốn hơn với chiều dài 4.690 mm, rộng 1.880 mm và cao 1.680 mm. Trong khi đó, kích thước của bản 7 chỗ có chiều dài 4.905 mm, rộng 1.885 mm và cao 1.690 mm. Thể tích khoang hành lý của Santa Fe 7 chỗ là 1.161 lít.

Ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ, Hyundai giới thiệu Santa Fe Sport 5 chỗ hai phiên bản động cơ xăng gồm động cơ GDI 4 xy-lanh dung tích 2,4 lít, công suất 190 mã lực và mô men xoắn cực đại 181 lb-ft cùng bản động cơ tăng áp 4 xy-lanh, công suất 264 mã lực và mô men xoắn cực đại 269 lb-ft.

Còn với Santa Fe trục cơ sở dài (7 chỗ) mạnh hơn khi được trang bị động cơ GDI  V6,dung tích 3,3 lít, công suất 290 mã lực. Cả 3 phiên bản động cơ trang bị trên Santa Fe thế hệ mới đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Hình ảnh chi tiết Santa Fe thế hệ mới:

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 1

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 2

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 3

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 4

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 5

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 6

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 7

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 8

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 9

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 10

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 11

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.