Mẫu xe giá rẻ của GM sắp vào Việt Nam

Đ. Thọ
Dự kiến cuối tuần này, liên doanh Vidamco sẽ chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe đa dụng Chevrolet Vivant
Chevrolet Vivant đang khá ăn khách tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và cả châu Á - Thái Bình Dương.
Chevrolet Vivant đang khá ăn khách tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và cả châu Á - Thái Bình Dương.
Dự kiến cuối tuần này, liên doanh Vidamco sẽ chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe đa dụng Chevrolet Vivant.

Đây là mẫu đa dụng MPV khá ăn khách của hãng General Motor (GM) tại các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương. Theo tìm hiểu, chiếc Chevrolet Vivant tại thị trường Việt Nam sẽ có mức giá khá mềm dao động trong khoảng 21.000 – 25.000 USD/chiếc cho 3 bản SE, CDX (số sàn) và CDX - AT (số tự động).

Giới kinh doanh xe hơi nhận định việc xuất hiện Chevrolet Vivant sẽ phần nào “chữa cháy” cho mẫu xe đang trong cơn sốt Chevrolet Captiva. Được biết hiện tại đã có một số khách hàng đặt mua mẫu xe này song thời hạn giao xe vẫn phải lùi về sau Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008.

Chevrolet Vivant được trang bị động cơ 2.0 DOHC, công suất cực đại 90/5.800 (kW/vp) và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2. Mặc dù là một mẫu xe Mỹ song Vivant lại được thiết kế bởi Pininfarina đến từ nước Ý.

Trước khi đưa ra thị trường, đã có trên 400 chiếc xe mẫu được chạy thử trên quãng đường dài gần 5 triệu km trong các điều kiện thời tiết và đường sá tại Australia, Trung Quốc, Đức, Thụy Điển, Mexico và Hàn Quốc...

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.