“Ôm” xe tải, Mercedes ra mắt 3 mẫu xe mới

Đức Thọ
Hãng xe Đức mang logo ngôi sao 3 cánh tại Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường 3 mẫu xe mới
Loạt xe tải mang thương hiệu Fuso đồng loạt được Mercedes-Benz Việt Nam tung ra thị trường.
Loạt xe tải mang thương hiệu Fuso đồng loạt được Mercedes-Benz Việt Nam tung ra thị trường.
Hãng xe Đức mang logo ngôi sao 3 cánh tại Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường 3 mẫu xe mới, sau khi nhận chuyển giao thương hiệu xe tải Fuso từ tập đoàn Mitsubishi.

Trong 3 mẫu xe được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đồng thời bán ra thị trường có một cái tên đã quen thuộc là Canter. Mẫu xe tải nhẹ này trước đây vốn là một điểm tựa về doanh số của liên doanh VinaStar (Mitsubishi Việt Nam).

Báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng lượng xe Canter bán ra trên toàn thị trường 9 tháng năm 2014 chỉ đạt 291 chiếc.

Hai mẫu xe còn lại đều những cái tên mới tại thị trường Việt Nam và thuộc phân khúc xe tải hạng trung và hạng nặng.

Fighter nằm trong phân khúc xe tải cỡ trung với hai phiên bản 16T và Fighter 16SL. Mẫu xe này sử dụng động ơ 6 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng không khí, công suất đạt gần 220 mã lực.

Mẫu xe tải hạng nặng Tractor FV 517 có tổng tải trọng kết hợp lên đến 44-48 tấn. Xe có thân hộp số bằng nhôm giúp việc sang số nhẹ nhàng hơn, nóc buồng lái được mạ kẽm để chống rỉ sét.

Mức giá bán lẻ của Canter được MBV áp dụng từ 602 triệu đồng đến 713 triệu đồng tùy từng phiên bản. Mẫu xe tải hạng trung Fighter có mức giá 1,19 tỷ đồng cho phiên bản 16 và 1,22 tỷ đồng cho phiên bản 16SL.

Đắt giá nhất là mẫu xe hạng nặng Tractor FV 517 với 1,799 tỷ đồng.

Đại diện Mercedes-Benz cho biết, hiện hệ thống phân phối thương hiệu Fuso tại thị trường Việt Nam đã phát triển được 11 đại lý, trong đó đa số các đại lý đều đạt chuẩn Autohaus 100 của tập đoàn.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.