Ôtô, xe máy “hết cửa” tạm nhập tái xuất

An Nhi
Bộ Công Thương vừa công bố tạm thời 3 danh mục hàng hóa kinh doanh tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu và gửi kho ngoại quan
Không ít xe ôtô có giá trị cao đã về Việt Nam theo kênh tạm nhập tái xuất nhưng không... tái xuất - Ảnh minh họa.
Không ít xe ôtô có giá trị cao đã về Việt Nam theo kênh tạm nhập tái xuất nhưng không... tái xuất - Ảnh minh họa.
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 5737/QĐ-BCT công bố tạm thời 3 danh mục hàng hóa kinh doanh tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu và gửi kho ngoại quan.

Đáng chú ý, mặt hàng ôtô, xe máy (nhóm mã hàng 8703) đã được xếp vào danh mục hàng hóa phải tạm ngừng kinh doanh tạm nhập tái xuất.

Theo đó, ngay từ thời điểm này các loại ôtô, xe máy sẽ không có cơ hội về thị trường Việt Nam thông qua hình thức tạm nhập tái xuất cho đến khi Bộ Công Thương có chính sách khác bổ sung, sửa đổi hoặc thay thế.

Quyết định của Bộ Công Thương được đưa ra sau khi Thủ tướng có chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu và gửi kho ngoại quan.

Theo thống kê, hiện cả nước đang có khoảng 2.500 ôtô, xe máy các loại chưa bị xử lý, chủ yếu nằm trong diện tạm nhập nhưng không tái xuất... Thực trạng này cho thấy hiện tượng gian lận thương mại qua hình thức này đang trở nên phổ biến.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.