Sân chơi cho những người yêu sidecar

Đức Thọ
Câu lạc bộ Sidecar Việt Nam, nơi tụ hội của những người yêu thích dòng xe mô tô 3 bánh, vừa được thành lập tại Hà Nội
Những người yêu thích sidecar đã có một "mái nhà" chung.
Những người yêu thích sidecar đã có một "mái nhà" chung.
Câu lạc bộ Sidecar Việt Nam, nơi tụ hội của những người yêu thích dòng xe mô tô 3 bánh, vừa được thành lập tại Hà Nội.

Việc câu lạc bộ ra đời có thể xem là một dấu mốc cho sự hồi sinh của dòng xe độc đáo, đã có lịch sử một thế kỷ.

Sidecar được khai sinh tại Anh từ đầu những năm 1900. Qua một thế kỷ tồn tại, sidecar đã trải qua những bước thăng trầm gắn với từng giai đoạn của lịch sử thế giới.

Tại Việt Nam, cách đây vài chục năm, sidecar từng được sử dụng nhiều trong quân đội và ngành an ninh. Tuy nhiên, những năm gần đây dòng xe này ít xuất hiện do gặp một số trở ngại về điều kiện sử dụng.

Đại diện Câu lạc bộ Sidecar Việt Nam cho biết, nhiều người Việt Nam rất yêu thích dòng xe "lai" giữa ôtô và xe máy này, và việc ngành giao thông vận tải mở lại các khóa đào tạo giấy phép lái xe hạng A3 từ năm 2008 đã tạo điều kiện thuận lợi cho sidecar hồi sinh.

Câu lạc bộ Sidecar Việt Nam được thành lập với 35 thành viên ban đầu, có trụ sở tại Sidecar Saloon trên phố Phó Đức Chính, Hà Nội.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.