Sắp diễn ra triển lãm ôtô AutoExpo

Phương Anh
Từ ngày 10-13/6, triển lãm Vietnam AutoExpo 2009 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội
Triển lãm năm nay có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới.
Triển lãm năm nay có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới.
Từ ngày 10-13/6, triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 5 về phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ (Vietnam AutoExpo 2009) sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Đại diện ban tổ chức, Công ty C.I.S Việt Nam, cho biết kỳ triển lãm năm nay sẽ có quy mô lớn với sự tham gia mạnh mẽ của các thương hiệu, doanh nghiệp hàng đầu trong ngành ôtô, xe máy.

Trong đó có thể kể đến sự góp mặt của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam với thương hiệu xe Kamaz (Nga), Kraz (Ukraine), Scania (Thụy Điển), Tatra (Séc)…; các thương hiệu xe tải, bus và xe chuyện dụng Hyundai, Daewoo, Dongfeng, Đức Phương, An Thái…

Đặc biệt, triển lãm năm nay cũng có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới.

Trong đó Audi sẽ tham dự với gian hàng rộng trên 200m2 với các mẫu xe hàng đầu như SUV Q7, chiếc sedan sang trọng A8L và đặc biệt là mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường A6.

Bên cạnh Audi là sự góp mặt của các thương hiệu xe hơi lừng danh khác như BMW (Euro Auto), Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Hyundai, Volvo…

Cùng với sự xuất hiện của nhưng mẫu xe nổi tiếng là sự xuất hiện của các gian hàng đồ chơi, phụ kiện xe hơi.

Đối với ngành công nghiệp ôtô, vai trò của công nghiệp phụ trợ là không thể thiếu nên tại kỳ triển lãm năm nay, các thương hiệu “phụ trợ” cũng sẽ chiếm ưu thế không nhỏ. Trong đó có không ít các doanh nghiệp lớn trong ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam như Casumina, Tia Sáng, GS, FAG, Denso, Boss, 3M, Bridgestone, Yokohama, Nhựa Hà Nội…

Trong khuôn khổ Vietnam AutoExpo 2009 còn có một cuộc hội thảo chuyên ngành nhằm mổ xẻ vấn đề “Định hướng dòng xe chủ lực cho nhóm xe du lịch trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam”.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.