“Siêu phẩm” Porsche 911 Carrera 2012 đến Việt Nam

Minh Toàn
911 Carrera thế hệ mới tại Việt Nam có 4 phiên bản khác nhau cùng mức giá dao động từ 5,6 tỷ đến 7,2 tỷ đồng
Chiếc 911 Carrera Coupe mất 4,8 giây để đạt vận tốc 100 km/giờ - Ảnh: Vũ Chí Cường.
Chiếc 911 Carrera Coupe mất 4,8 giây để đạt vận tốc 100 km/giờ - Ảnh: Vũ Chí Cường.
911 Carrera thế hệ mới - dòng xe được mong chờ nhất của Porsche trong năm 2012 - vừa được nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước chỉ sau đúng 2 tháng ra mắt thế giới.

Đến với Việt Nam, mẫu xe mới nhất của dòng thể thao huyền thoại 911 xuất hiện với 4 phiên bản khác nhau gồm Coupe, S Coupe, Cabriolet (mui trần) và S Cabriolet cùng mức giá dao động từ 5,6 tỷ đến 7,2 tỷ đồng.

Các phiên bản 911 Carrera mới ra mắt ở Việt Nam đều sử dụng động cơ boxer 6 xy-lanh, hộp số sàn 7 cấp tiêu chuẩn cùng tùy chọn PDK ly hợp kép do Porsche phát triển. Mặc dù vậy, dung tích động cơ lại có sự khác biệt. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ dung tích 3,4 lít có công suất 350 mã lực thì động cơ ở hai phiên bản S có dung tích 3,8 lít để cho công suất lên đến 400 mã lực.

Cũng vì thế mà khả năng tăng tốc giữa các phiên bản 911 Carrera chênh lệch khá lớn. Chiếc Coupe mất 4,8 giây để đạt vận tốc 100 km/giờ từ vị trí đứng im, còn chiếc S Coupe lại chỉ mất có 4,5 giây. Hai bản mui trần lần lượt là 5 giây với Cabriolet và 4,7 giây với S Cabriolet.
 
Ở 911 Carrera thế hệ mới, thân xe được chế tạo chủ yếu từ nhôm và thép siêu bền đã góp phần làm giảm tổng trọng lượng xe thấp hơn 45 kg so với thế hệ 911 trước. Nhờ vậy, tốc độ cùng khả năng tăng tốc của 911 Carrera mới đều vượt trội so với trước đây, đồng thời làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu khi bản tiêu chuẩn chỉ mất 8,2 lít xăng cho quãng đường dài 100km, ít hơn 16% khi so sánh với phiên bản cũ.

Đặc biệt, 911 Carrera mới là mẫu xe đầu tiên của Porsche được áp dụng công nghệ “chạy trớn” hoàn toàn mới mẻ nhằm tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa. Với hệ thống này, mỗi khi xe có thể di chuyển mà không cần lực đẩy (chẳng hạn như khi xuống dốc) hoặc người lái rà phanh nhẹ thì động cơ sẽ tạm tắt trong khi xe vẫn duy trì tốc độ nhờ động năng sẵn có.

Không gian nội thất vẫn giữ kiểu dáng bảng điều khiển trung tâm dốc lên phía trước và cần số được nâng cao. Cụm đồng hồ năm ống tròn đều có màn hình đa chức năng độ phân giải cao trong mỗi ống, đồng hồ đo vòng tua động cơ nằm ở giữa.

Ngoài ra, với hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động, 911 Carrera mới vận hành an toàn hơn dù đang vận hành ở tốc độ rất cao bởi độ nghiêng thân xe mỗi khi vào cua được giảm đi đáng kể.

Chính thức ra mắt tại Việt Nam, 4 phiên bản Porsche 911 Carrera thế hệ mới có mức giá sau thuế lần lượt là Coupe: 5,5922 tỷ đồng, S Coupe: 6,4371 tỷ đồng, Cabriolet: 6,3361 tỷ đồng và S Cabriolet: 7,1896 tỷ đồng.

Hình ảnh chi tiết  Porsche 911 Carrera thế hệ mới trong ngày ra mắt tại Việt Nam:

“Siêu phẩm” Porsche 911 Carrera 2012 đến Việt Nam - Ảnh 1

“Siêu phẩm” Porsche 911 Carrera 2012 đến Việt Nam - Ảnh 2

“Siêu phẩm” Porsche 911 Carrera 2012 đến Việt Nam - Ảnh 3

“Siêu phẩm” Porsche 911 Carrera 2012 đến Việt Nam - Ảnh 4

“Siêu phẩm” Porsche 911 Carrera 2012 đến Việt Nam - Ảnh 5

“Siêu phẩm” Porsche 911 Carrera 2012 đến Việt Nam - Ảnh 6

“Siêu phẩm” Porsche 911 Carrera 2012 đến Việt Nam - Ảnh 7

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.