Sprinter chiếm ngôi vị số 1 về xe thương mại

Đ.Thọ
Dòng xe Sprinter hiện vẫn chiếm giữ ngôi vị số 1 trong phân khúc xe thương mại tại thị trường thế giới và Việt Nam
Phiên bản Sprinter 313 đã đạt được thành công lớn ngay khi ra mắt thị trường - Ảnh: Motorcar
Phiên bản Sprinter 313 đã đạt được thành công lớn ngay khi ra mắt thị trường - Ảnh: Motorcar
Dòng xe Sprinter hiện vẫn chiếm giữ ngôi vị số 1 trong phân khúc xe thương mại tại thị trường thế giới và Việt Nam.

Theo kết quả thăm dò ý kiến khách hàng lần thứ 11 do tạp chí ôtô danh tiếng ETM-Verlag của Đức vừa được tổ chức, Sprinter (do tập đoàn DaimlerChrysler sản xuất) lại một lần nữa chiếm vị trí hạng nhất.

Đây cũng là lần thứ 11 chiếc xe mini buýt Sprinter được độc giả của tạp chí này bầu chọn cao nhất cho phân khúc “xe tải từ 3.5 tấn”. Một trong những đặc điểm nổi bật của Sprinter là được trang bị hệ thống cân bằng điện tử tự động ESP, giúp điều chỉnh xe luôn ở trạng thái cân bằng ngay cả khi ở tốc độ cao.

Tại Việt Nam, Sprinter là sản phẩm đạt sản lượng bán hàng cao nhất trong các dòng xe do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất và lắp ráp đồng thời cũng luôn đứng đầu phân khúc dòng xe thương mại.

Đến nay đã có khoảng 3.500 chiếc Sprinter được tiêu thụ kể từ khi giới thiệu ra thị trường Việt Nam vào cuối nă 2004. Tính riêng tháng 5/2006, Mercedes-Benz Việt Nam đã bán được 186 chiếc Sprinter ra thị trường.

Hiện nay Sprinter có 3 phiên bản tại Việt Nam: Sprinter Standard, Sprinter Special 311, Sprinter Special 313 mới được ra mắt.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.