Sprinter chiếm ngôi vị số 1 về xe thương mại

Đ.Thọ
Dòng xe Sprinter hiện vẫn chiếm giữ ngôi vị số 1 trong phân khúc xe thương mại tại thị trường thế giới và Việt Nam
Phiên bản Sprinter 313 đã đạt được thành công lớn ngay khi ra mắt thị trường - Ảnh: Motorcar
Phiên bản Sprinter 313 đã đạt được thành công lớn ngay khi ra mắt thị trường - Ảnh: Motorcar
Dòng xe Sprinter hiện vẫn chiếm giữ ngôi vị số 1 trong phân khúc xe thương mại tại thị trường thế giới và Việt Nam.

Theo kết quả thăm dò ý kiến khách hàng lần thứ 11 do tạp chí ôtô danh tiếng ETM-Verlag của Đức vừa được tổ chức, Sprinter (do tập đoàn DaimlerChrysler sản xuất) lại một lần nữa chiếm vị trí hạng nhất.

Đây cũng là lần thứ 11 chiếc xe mini buýt Sprinter được độc giả của tạp chí này bầu chọn cao nhất cho phân khúc “xe tải từ 3.5 tấn”. Một trong những đặc điểm nổi bật của Sprinter là được trang bị hệ thống cân bằng điện tử tự động ESP, giúp điều chỉnh xe luôn ở trạng thái cân bằng ngay cả khi ở tốc độ cao.

Tại Việt Nam, Sprinter là sản phẩm đạt sản lượng bán hàng cao nhất trong các dòng xe do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất và lắp ráp đồng thời cũng luôn đứng đầu phân khúc dòng xe thương mại.

Đến nay đã có khoảng 3.500 chiếc Sprinter được tiêu thụ kể từ khi giới thiệu ra thị trường Việt Nam vào cuối nă 2004. Tính riêng tháng 5/2006, Mercedes-Benz Việt Nam đã bán được 186 chiếc Sprinter ra thị trường.

Hiện nay Sprinter có 3 phiên bản tại Việt Nam: Sprinter Standard, Sprinter Special 311, Sprinter Special 313 mới được ra mắt.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.