Subaru triệu hồi Forester và Impreza tại Việt Nam

Đức Thọ
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản quyết định triệu hồi 35 chiếc xe Forester và Impreza tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi
Lý do của đợt triệu hồi này là để kiểm tra và khắc phục hiện tượng cọ 
sát giữa dây dẫn điện và tấm kim loại bên trong nắp che trục vô-lăng 
lái.
Lý do của đợt triệu hồi này là để kiểm tra và khắc phục hiện tượng cọ sát giữa dây dẫn điện và tấm kim loại bên trong nắp che trục vô-lăng lái.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản vừa quyết định triệu hồi 35 chiếc xe Forester và Impreza tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi.

Số xe Forester thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2014 do Công ty TNHH Hình tượng Ôtô Việt Nam (Motor Image) nhập khẩu và phân phối. Các xe Impreza thuộc diện triệu hồi do các doanh nghiệp khác hoặc cá nhân tự nhập khẩu.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), lý do của đợt triệu hồi này là để kiểm tra và khắc phục hiện tượng cọ sát giữa dây dẫn điện và tấm kim loại bên trong nắp che trục vô-lăng lái.

Với lỗi này, hãng xe Nhật Bản khuyến cáo, trong quá trình vận hành, dây dẫn điện và tấm kim loại có khả năng cọ sát vào nhau dẫn đến mài mòn vỏ nhựa bọc ngoài của dây dẫn điện. Nếu lâu ngày, lõi kim loại của dây dẫn điện có thể lộ ra và có khả năng tiếp xúc với nhau dẫn đến tình trạng ngắn mạch (chạm điện).

Khi hiện tượng chạm điện xảy ra thì cần gạt mưa hoặc đèn đầu, hoặc còi xe sẽ hoạt động không ổn định, thậm chí là không hoạt động. Trong một vài trường hợp, có thể bộ phận cầu chì sẽ bị đứt làm gián đoạn nguồn điện cung cấp cho ECU khiến cho động cơ hoạt động không ổn định và đèn cảnh báo trên bảng táp-lô sẽ bật sáng.

Motor Image hiện là đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng Subaru tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, những xe không do đơn vị này phân phối thuộc diện triều hồi vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Motor Image.

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu được triển khai từ hôm nay (10/9) đến hết ngày 30/9. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến từ 0,5 đến 7,3 giờ đồng hồ đối với mỗi chiếc xe.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.