Toyota sẽ sản xuất hàng “thửa” hiệu suất cao

Hữu Tuyến
Nhắm tới thị trường xe độ, Toyota dự định cho ra đời phiên bản tính năng cao của các dòng xe Toyota
Mẫu Lexus LS460 TMG Edition bị “chụp lén” trên đường thử Nürburgring vào năm ngoái được cho là phiên bản hiệu suất cao đầu tiên TMG sản xuất hàng loạt - Ảnh Autoblog.
Mẫu Lexus LS460 TMG Edition bị “chụp lén” trên đường thử Nürburgring vào năm ngoái được cho là phiên bản hiệu suất cao đầu tiên TMG sản xuất hàng loạt - Ảnh Autoblog.
Nhắm tới thị trường xe độ, Toyota dự định biến công ty chế tạo xe đua TMG (Toyota Motorsport GmbH) thành hãng xe độ riêng để cho ra đời phiên bản tính năng cao của các dòng xe Toyota.

Hãng xe Nhật kỳ vọng TMG sẽ tạo ra các dòng sản phẩm ấn tượng. TMG hiện chế tạo xe cho đội đua của Toyota tại các giải Le Mans 24h hay F1. Do đó, TMG chịu trách nhiệm chế tạo hầu như toàn bộ xe đua thể thao cho Toyota, trừ động cơ và cũng đang nỗ lực tham gia vào giải Rally thế giới.

Trong tương lai, Toyota dự kiến sẽ mở rộng sản xuất cho TMG để sản xuất hàng loạt các phiên bản tính năng cao cho các dòng xe hiện đang bán trên thị trường. Theo dự kiến, dòng xe độ thương mại đầu tiên của Toyota sẽ mắt trong 2 năm tới và là phiên bản tính năng cao của dòng xe nhỏ Yaris.

TMG cũng sẽ nâng cấp để cho ra đời các phiên bản hiệu suất cao cho các dòng xe Lexus. Các phiên bản này sẽ được chế tác lại từ nội ngoại thất đến động cơ, hệ truyền động hay khung gầm để trở nên mạnh mẽ hơn. 

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.