Toyota Việt Nam mở rộng hỗ trợ đào tạo kỹ thuật ôtô

An Nhi
Toyota Việt Nam mở rộng chương trình hỗ trợ đào tào kỹ thuật ôtô tại hệ thống các trường đại học và cao đẳng kỹ thuật
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố chính thức mở rộng chương trình hỗ trợ đào tào kỹ thuật ôtô tại hệ thống các trường đại học và cao đẳng kỹ thuật.

Đợt mở rộng chương trình này đã có thêm sự tham gia của trường Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng Tp.HCM.

Như vậy, đến nay đã có 4 trường tham gia chương trình hỗ trợ đào tạo kỹ thuật ôtô do TMV hỗ trợ thực hiện. Đó là các trường Cao đẳng Giao thông Vận tải, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM, Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng Tp.HCM và Đại học Công Nghiệp Hà Nội.

TMV cho biết, giai đoạn đầu của chương trình tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng Tp.HCM sẽ được thực hiện trong 3 năm từ 2008 đến 2010 với tổng số tiền là hỗ trợ là 80.000 USD.

Trong năm đầu tiên, TMV sẽ hỗ trợ cho trường cơ sở vật chất và các trang thiết bị giảng dạy hiện đại phục vụ cho công tác giảng dạy và thực hành trị giá 35.000 USD, bao gồm: bộ dụng cụ sửa chữa tiêu chuẩn của Toyota, dụng cụ sửa chữa đặc biệt của Toyota, cầu nâng 2 trụ, dụng cụ đo và kiểm tra, giá đại tu động cơ, 1 xe Camry SXV10, 3 động cơ. Số tiền còn lại sẽ tiếp tục hỗ trợ cho trường trong hai năm tiếp theo.

Tại Việt Nam, TMV đã triển khai hoạt động hỗ trợ đào tạo kỹ thuật ôtô tại hệ thống các trường đại học, cao đẳng kỹ thuật từ năm 2000.

Tính đến nay, đã có hơn 3.000 sinh viên được đào tạo và tốt nghiệp chương trình này. Trong số đó có 187 sinh viên đã được tuyển dụng vào làm việc tại mạng lưới dịch vụ sau bán hàng của Toyota trên toàn quốc. Tổng số tiền hỗ trợ cho chương trình đạt gần 400.000 USD và 4 xe ôtô cùng nhiều thiết bị hỗ trợ giảng dạy khác.

Theo đại diện TMV, việc hỗ trợ đào tạo kỹ thuật không chỉ mang ý nghĩa là hoạt động xã hội thiết thực mà xa hơn, là gián tiếp tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.