Toyota Việt Nam triệu hồi xe Camry

Tiểu Bảo
Toyota Việt Nam thông báo chương trình sửa cho xe gần 278 xe Camry lắp ráp trong nước do lỗi bắt bu-lông đòn treo
Với những chiếc Camry gặp phải lỗi này, trong trường hợp xấu nhất thì bu-lông sẽ bị biến dạng và gãy - Ảnh minh họa.
Với những chiếc Camry gặp phải lỗi này, trong trường hợp xấu nhất thì bu-lông sẽ bị biến dạng và gãy - Ảnh minh họa.
Sau khi đưa ra quyết định triệu hồi một số lượng xe Innova bị lỗi, Toyota Việt Nam (TMV) lại tiếp tục đưa ra thông báo chương trình sửa cho xe gần 278 xe Camry lắp ráp trong nước do lỗi bắt bu-lông đòn treo dưới phía trước.

Trong công văn số 97/2011/TMV-GA vừa được Phó tổng giám đốc TMV Đặng Phan Thu Hương gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam ngày 24/3, liên doanh này đã phát hiện một trong 6 bu-lông đòn treo dưới phía trước của xe Camry bị xiết quá lực theo tiêu chuẩn Toyota toàn cầu.

Trao đổi với phóng viên VnEconomy, đại diện TMV cho biết lỗi trên xe Toyota Camry được phát hiện vào cuối tháng 3/2011 do cập nhật thông tin kỹ thuật từ tập đoàn bị chậm và không liên quan tới 3 lỗi mà kỹ sư Lê Văn Tạch công bố. Với những chiếc Camry gặp phải lỗi này, trong trường hợp xấu nhất thì bu-lông sẽ bị biến dạng và gãy.

Chính bởi vậy mà TMV đã phải gửi báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam để thông báo kế hoạch thay thế chi tiết bị lỗi với loạt sản phẩm này. Hiện TMV đang tiến hành công tác chuẩn bị để triển khai thực hiện chương trình thay thế thiết bị hoặc sửa chữa lỗi liên quan miễn phí.

Cũng theo báo cáo, có 278 xe Camry sản xuất từ 28/1 đến 23/3/2011 nằm trong dải số khung từ XXB6001801 - XXB6001810 của Camry 3.5 và từ XXB6008875 - XXB6009175 của Camry 2.4 gặp phải lỗi trên.

TMV sẽ gửi thư trực tiếp đến từng chủ xe trong thời gian tới đây để mang xe đến các đại lý ủy quyền của liên doanh này trên toàn quốc tiến hành giải quyết lỗi trên.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.