Triệu hồi 524 xe Ford Transit tại Việt Nam

Trí Dũng
Ford Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi 524 chiếc Transit để kiểm tra, thay thế mô-tơ gạt nước kính chắn gió phía trước
Transit là mẫu xe thương mại bán chạy nhất trên thị trường ôtô Việt Nam trong những năm vừa qua.
Transit là mẫu xe thương mại bán chạy nhất trên thị trường ôtô Việt Nam trong những năm vừa qua.
Liên doanh ôtô Mỹ bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi 524 chiếc Transit để kiểm tra, thay thế mô-tơ gạt nước kính chắn gió phía trước.

Xe thuộc diện triệu hồi có mã số khung JX6582T-M3, sản xuất trong thời gian từ ngày 15/122012 đến ngày 27/3/2013. Hoạt động kiểm tra và thay thế đối với những xe bị lỗi sẽ được miễn phí và thời gian thực hiện đối với từng xe ước tính mất khoảng 30 - phút.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi, theo thông báo của Ford Việt Nam, là do nhà cung cấp cụm linh kiện mô-tơ gạt nước không tuân thủ trong việc thay thế đồ gá lắp bộ bánh răng truyền động vào thân mô-tơ theo các tiêu chuẩn kỹ thuật đã ban hành, từ đó dẫn đến hiện tượng thay đổi khe hở của chổi than với thân rô-to. Lỗi kỹ thuật này sẽ có khả năng gây kẹt mô-tơ trong quá trình làm việc.

Vì vậy, Ford Việt Nam thông báo các khách hàng đang sở hữu và sử dụng xe có số khung JX6582T-M3 liên hệ trực tiếp đến hệ thống đại lý trên toàn quốc để thuận tiện cho hoạt động kiểm tra và thay thế.

Transit là mẫu xe thương mại bán chạy nhất trên thị trường ôtô Việt Nam trong những năm vừa qua. Sau khi Mercedes-Benz Việt Nam ngừng sản xuất và lắp ráp Sprinter thì Transit chỉ còn một đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Toyota Hiace. Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong 11 tháng năm 2013, Transit đã đạt tổng sản lượng bán hàng 1.817 chiếc.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.