Trường Hải chuẩn bị lắp ráp xe chiến lược của Peugeot

Trí Dũng
Dự kiến mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt thị trường vào đầu năm sau
Peugeot 3008 có những nét thiết kế đặc trưng của hãng xe đến từ nước Pháp.<br>
Peugeot 3008 có những nét thiết kế đặc trưng của hãng xe đến từ nước Pháp.<br>
Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất và lắp ráp mẫu xe Peugeot 3008.

Đây là một trong những mẫu xe chiến lược của tập đoàn ôtô Pháp hiện nay. Mẫu crossover 5 chỗ ngồi này có kiểu dáng khỏe khoắn và sang trọng. Xe trang bị động cơ dung tích 2.0 lít và hộp số tự động 6 cấp.

Peugeot 3008 sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Thaco trong khu phức hợp Chu Lai Trường Hải (Quảng Nam). Dự kiến mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt thị trường vào đầu năm sau.

Trước đó, Trường Hải cũng đã ký hợp đồng và tiến hành lắp ráp mẫu xe Peugeot đầu tiên tại Việt Nam, chiếc sedan 408.

“Sau khi đạt được những thành công nhất định với hai thương hiệu Kia và Mazda trong năm 2013, Thaco sẽ tập trung đưa thương hiệu Peugeot vào danh sách hãng xe châu Âu có doanh số bán cao hàng đầu tại thị trường Việt Nam vào năm sau, 2014”, ông Bùi Kim Kha, Giám đốc Khối Kinh doanh xe du lịch Thaco nói.

Đại diện Trường Hải cho biết thêm, trong thời gian tới công ty sẽ nỗ lực để sớm đưa vào hoạt động 14 đại lý phân phối Peugeot đạt tiêu chuẩn 3S trải rộng trên toàn quốc.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.