Vinaxuki trình làng 5 mẫu xe tải tự đổ

Đ. Thọ
Ngày 18/5, Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã cùng lúc trình làng thị trường 5 mẫu xe tải tự đổ
Các mẫu xe mới của Vinaxuki.
Các mẫu xe mới của Vinaxuki.
Ngày 18/5, Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã cùng lúc trình làng thị trường 5 mẫu xe tải tự đổ.

5 mẫu xe này có tải trọng từ 1.200 kg đến 7.000 kg với nhiều tính năng nổi trội, phù hợp với các hoạt động vận tải ở vùng nông thôn, đặc biệt đáp ứng tốt những yêu cầu chở hàng lớn và nặng như vật liệu xây dựng.

Trong đó mẫu xe 1200 BA có giá bán là 149 triệu đồng, mẫu xe 2700 BA có giá bán 232 triệu đồng, mẫu xe 4500 BA có giá bán 239 triệu đồng, mẫu xe 6000 có giá bán là 348 triệu đồng và mẫu xe 7000 BA có giá bán 389 triệu đồng. Mức giá bán đã bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Các mẫu xe mới này đều được trang bị động cơ Turbo Intercooler, sản xuất theo công nghệ của Đức và Nhật Bản, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2, có khả năng tăng tốc tốt và tiết kiệm nhiên liệu.

Vinaxuki cho biết, các dòng xe tải tự đổ Vinaxuki được bảo hành với thời hạn 18 tháng hoặc 30.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Riêng với nước sơn được bảo hành với thời gian 5 năm. Phụ tùng thay thế chính hiệu cũng được cung cấp đầy đủ tại gần 80 đại lý bán hàng và bảo hành của Vinaxuki trong khắp cả nước.

Được biết hầu hết các loại xe của Vinaxuki đã đạt tỷ lệ nội địa hóa 30-40% nhờ khả năng tự sản xuất và sử dụng nhiều loại phụ tùng, chi tiết linh kiện. Cũng nhờ vậy nên mức giá bán của các loại xe của Vinaxuki được đánh giá là khá cạnh tranh.

Hiện tại Vinaxuki đang bước vào giai đoạn hoàn tất đầu tư nhà máy đúc tại Phổ Yên, Thái Nguyên với kế hoạch bắt đầu hoạt từ cuối quý 2I/2009. Ngoài ra, nhà máy lắp ráp xe tải nặng và sản xuất chi tiết, phụ tùng ôtô do công ty đầu tư tại khu công nghiệp Song Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) cũng đang được triển khai đầu tư với mục tiêu hoàn tất xây dựng nhà xưởng trong cuối năm 2009.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.