Vừa có mặt, SH mới lập tức loạn giá

Viết Chung
Ngày đầu tiên được bán ra thị trường, giá của mẫu xe tay ga SH thế hệ mới đã lập tức rối loạn
Nhiều khách hàng nhận định, sở dĩ SH mới nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng là do mức giá bán lẻ được xem là bình dân - Ảnh: Đức Thọ.
Nhiều khách hàng nhận định, sở dĩ SH mới nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng là do mức giá bán lẻ được xem là bình dân - Ảnh: Đức Thọ.
Ngày đầu tiên được bán ra thị trường, giá của mẫu xe tay ga SH thế hệ mới đã lập tức rối loạn và hầu hết đều cao hơn giá đề xuất của Honda Việt Nam.

Qua khảo sát một số đại lý Honda ủy nhiệm (Head) trên địa bàn Hà Nội, có thể thấy giá bán lẻ thực tế của SH mới thường cao hơn giá đề xuất 1-4 triệu đồng.

Ví dụ tại Head VHL, đại lý này áp giá thực tế cho bản 125i là 67 triệu đồng và bản 150i là 81 triệu đồng, tức cao hơn giá đề xuất 1,01 triệu đồng. Tại Head KN, giá của bản 125i là 69 triệu đồng, cao hơn đề xuất hơn 3,01 triệu đồng. Trong khi đó, giá của bản 150i chỉ là 80 triệu đồng, làm tròn số từ giá đề xuất 79,99 triệu đồng.

Đây cũng là thực tế chung ở một số đại lý chính thức khác của Honda. Theo đánh giá của các nhân viên bán hàng, do bản 150i có ít người hỏi mua hơn nên giá bán thực tế cũng không chênh nhiều so với “giá trên báo”.

Có mặt tại 3 đại lý trên địa bàn các quận Hà Đông, Thanh Xuân và Đống Đa, người viết nhận thấy lượng khách hỏi mua mẫu xe SH mới khá đông. Đơn cử, nhẩm đếm trong khoảng 30 phút hiện diện tại Head KN đã có ít nhất hơn 10 khách hỏi mua, trong đó có một khách ký hợp đồng.

Trò chuyện với người viết lúc 14 giờ chiều ngày 29/7, một nhân viên bán hàng của Head KN cho biết đại lý đã bán ra gần 10 xe SH ngay trong ngày đầu tiên, cao nhất trong số các mẫu xe của Honda hiện đang có mặt trên thị trường. Đây là lượng bán đáng mơ ước đối với một mẫu xe có mức giá cao như SH.

Nhiều khách hàng nhận định, sở dĩ SH mới nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng là do mức giá bán lẻ được xem là bình dân. So với thế hệ trước, giá của SH mới bản 125i thấp hơn 44 triệu đồng còn bản 150i thấp hơn 54 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng đánh giá mẫu xe SH mới thiếu hấp dẫn do thiết kế có phần cục mịch và kém sang trọng hơn trước. Tuy nhiên, với những công nghệ mới và mức giá hợp lý, SH sẽ phù hợp hơn với nhiều đối tượng khách hàng.

Như vậy, ngay trong ngày đầu tiên được bán ra thị trường, mẫu xe tay ga cao cấp nhất của Honda đã tạo nên một cơn sốt. Vài khách hàng tỏ ra khá vội vàng khi mua xe bởi cho rằng nhiều khả năng thời gian tới SH mới còn bị “làm giá” mạnh hơn.

“Mới ngày đầu tiên đã có nhiều người mua thế này thì không loại trừ mấy tuần nữa thôi, các đại lý sẽ hét giá khủng khiếp. Bây giờ giá chỉ chênh một triệu có thể là vì đại lý chưa kịp đánh giá sức mua hoặc chưa kịp “ăn rơ” với nhau. Do ở đây giá thấp hơn mấy đại lý trong nội thành nên tôi quyết định mua luôn”, một khách hàng vừa làm thủ tục mua chiếc SH 125i tại đại lý HĐ nhận định.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.