Vượt khó, Nissan đạt sản lượng kỷ lục

An Nhi
Bất chấp hàng loạt khó khăn, Nissan vẫn đạt mức sản lượng kỷ lục trong năm tài khóa 2011 với 4,845 triệu xe được bán ra
Chủ tịch Carlos Ghosn giới thiệu mẫu xe điện Leaf tại triển lãm Tokyo Motor Show - Ảnh: Đức Thọ.
Chủ tịch Carlos Ghosn giới thiệu mẫu xe điện Leaf tại triển lãm Tokyo Motor Show - Ảnh: Đức Thọ.
Bất chấp hàng loạt khó khăn, hãng ôtô Nhật Bản Nissan vẫn đạt mức sản lượng kỷ lục trong năm tài khóa 2011 với 4,845 triệu xe được bán ra, tăng 15,8% so với năm trước.

Theo kết quả tài chính vừa được công bố, trong năm tài khóa 2011 kết thúc ngày 31/3/2012, Nissan đã đạt mức doanh thu thuần 9.409 tỷ Yên, tương đương 118,95 tỷ USD; lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh đạt 545,8 tỷ Yên, tương đương 6,90 tỷ USD; lợi nhuận thường đạt 535,1 tỷ Yên, tương đương 6,76 tỷ USD; và lợi nhuận ròng đạt 341,4 tỷ Yên, tương đương 4,32 tỷ USD.

Chủ tịch kiêm CEO Nissan, ông Carlos Ghosn, cho biết hãng đã phục hồi nhanh chóng sau hàng loạt những thách thức, đặc biệt là sau cơn địa chấn kinh hoàng ở miền Đông Nhật Bản hồi tháng 3 năm ngoái, để duy trì kế hoạch ra mắt sản phẩm và chiến lược mở rộng thị trường.

Trong năm 2011, Nissan đã cho ra mắt 5 mẫu xe mới trên toàn cầu, gồm Tiida tại thị trường Trung Quốc, Lafesta Highway Star tại Nhật Bản, phiên bản dẫn động cầu trước và phiên bản dẫn động cầu sau của mẫu xe thương mại NV400 tại châu Âu và mẫu Infiniti JX tại Mỹ.

Cùng giai đoạn đó, Nissan cũng đạt được thêm những cột mốc mới như mẫu xe Leaf trở thành chiếc xe điện thành công nhất trên thế giới, đồng thời mở rộng thêm quan hệ đối tác với những nhà sản xuất ôtô khác như Daimler và Mitsubishi.

“Kết quả này thậm chí đáng được khuyến khích hơn khi chúng tôi đã phải đối mặt với những khó khăn như thiên tai, đồng Yên tăng giá và điều kiện kinh tế toàn cầu bất ổn,” CEO Carlos Ghosn phát biểu.

Ngày 11/5, Nissan đã điền vào bảng dự báo cho năm tài khóa kết thúc vào ngày 31/3/2013 tại thị trường chứng khoán Tokyo, dựa trên tỷ giá hối đoái là 82 Yên/USD và 105 Yên/euro, các mức doanh thu thuần 125,61 tỷ USD, lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh 8,54 tỷ USD, lợi nhuận thường 8,29 tỷ USD và lợi nhuận ròng 4,88 tỷ USD.

Tại Việt Nam, Nissan vẫn chưa gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, theo đại diện hãng xe Nhật Bản, thời gian tới hãng sẽ tiến hành một loạt kế hoạch phát triển sản xuất, kinh doanh. Riêng trong năm nay, Nissan sẽ chính thức đưa nhà máy lắp ráp riêng vào hoạt động thay cho việc lắp “nhờ” tại nhà máy của VMC. Trước khi nhà máy mới khai trương, dự kiến Nissan sẽ tung ra thị trường Việt Nam ba mẫu xe sang trọng nhập khẩu nguyên chiếc.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.