Xe hơi Pháp liên tiếp “tấn công” thị trường Việt

Hữu Tuyến
Tiềm năng và sức hút của thị trường xe hơi Việt Nam đã làm cho các hãng xe đến từ nước Pháp không thể ngồi yên
Citroën chuẩn bị tham gia thị trường Việt Nam - Ảnh: Citroën.
Citroën chuẩn bị tham gia thị trường Việt Nam - Ảnh: Citroën.
Tiềm năng và sức hút của thị trường xe hơi Việt Nam đã làm cho các hãng ôtô đến từ nước Pháp không thể ngồi yên để đối thủ nước ngoài khai thác.  

Thông tin ban đầu cho biết, tập đoàn Peugeot Citroën PSA đang lên kế hoạch để đưa thương hiệu xe hơi Citroën vào Việt Nam. Như vậy, sau Renault, người tiêu dùng Việt chuẩn bị chào đón một thương hiệu xe hơi nữa đến từ nước Pháp.

Cũng như người đồng hương, thời gian đầu Citroën sẽ chỉ phân phối xe nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng hiện chưa rõ đơn vị nào sẽ là đại diện cho Peugeot Citroën PSA tại Việt Nam.
 
Mặc dù là thương hiệu khá lạ lẫm với người Việt nhưng Citroën rất phổ biến trên thị trường xe hơi thế giới. Từng là hãng xe lớn nhất châu Âu với rất nhiều sản phẩm đa dạng và có chất lượng, sự có mặt của Citroën hứa hẹn đem đến luồng gió mới trên thị trường.
 
Sự xuất hiện liên tiếp của các thương hiệu xe nước Pháp tại thời điểm hiện nay, cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của thị trường ôtô trong nước. Đem đến nhiều sự lựa chọn trong tiêu dùng và tăng thêm áp lực cạnh tranh cho các hãng xe hơi lắp ráp trong nước.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.