Xuất xưởng chiếc Mercedes GLC đầu tiên tại Việt Nam

Đức Thọ
Liên doanh ôtô Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức cho xuất xưởng chiếc đa dụng 5 chỗ ngồi GLC đầu tiên
Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản GLC 250 4Matic.
Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản GLC 250 4Matic.
Liên doanh ôtô Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức cho xuất xưởng chiếc đa dụng 5 chỗ ngồi GLC đầu tiên.

Sau khi ngừng sản xuất GLK, dự án lắp ráp GLC tại Việt Nam đã được hãng xe Đức khởi động từ giữa tháng 3/2015. Trước khi xuất xưởng, GLC đã đi qua 4 cổng kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz, bao gồm kiểm tra thân xe, kiểm tra chất lượng sơn, kiểm tra trong dây chuyền lắp ráp và kiểm tra tổng thể.

Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản GLC 250 4Matic. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ thay thế tốt hơn cho mẫu xe tiền nhiệm GLK. Trước khi ngừng sản xuất, sản lượng bán hàng của GLK trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2015 đạt 1.980 chiếc.

Mercedes GLC có chiều dài cơ sở 2.873 mm. Với kích thước lớn nhất trong phân khúc, không gian nội thất của “tân binh” hoàn toàn mới này khá rộng rãi.

Thông tin từ Mercedes-Benz cho biết, GLC tại thị trường Việt Nam sẽ bao gồm 2 phiên bản GLC 250 4Matic và GLC 300 AMG 4Matic. Điểm nhấn đáng chú ý là GLC sẽ lần đầu tiên được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.

Với mức tiêu thụ nhiên liệu được đo trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn đạt 6,5 lít/100 km, hãng xe Đức cũng kỳ vọng GLC sẽ trở thành mẫu xe tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc.

GLC sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic nổi tiếng của Mercedes-Benz và đặc biệt là gói hỗ trợ vượt địa hình chuyên nghiệp với chức năng hỗ trợ xuống dốc (DSR) và 4 chế độ vận hành Slippery, off-road, trailer và incline.

Dự kiến mẫu SUV 5 chỗ ngồi này sẽ chính thức ra mắt thị trường vào cuối tháng 4/2016 và sẽ bắt đầu giao đến tay người tiêu dùng từ tháng 6/2016.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.